Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Khoai lang


Khoai lang là nguồn nguyên liệu tự nhiên số 1 làm thực đơn ăn dặm, vì khoai lang giàu vitamin A, E, canxi giúp bé sáng mắt, phát triển hệ thần kinh đồng thời rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Khoai lang cũng có ưu điểm là dễ kiếm, dễ mua và rẻ tiền.


Khoai lang rất giàu vitamin A, E canxi, beta carotene và folate. Ăn nhiều khoai lang sẽ giúp bé mắt sáng, dáng cao và phát triển trí tuệ, hệ thần kinh vượt trôi… Thêm vào đó, lượng chất xơ dồi dào có trong khoai lang giúp mẹ không còn lo lắng về vấn đề táo bón của trẻ vì vậy khoai lang là món ăn tuyệt vời cho thực đơn ăn dặm cho bé.


Một số món ăn ngon cho bé từ khoai lang:


Bột ăn dặm cho bé với thịt gà và khoai lang


Bột ăn dặm từ thịt gà và khoai lang có vị ngọt dịu, nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến đơn giản, nhanh gọn. Loại bột này cung cấp đầy đủ tinh bột, đạm, chất xơ, vitamin C và chất sắt cho bé.


Nguyên liệu


- 170g thịt ức gà lọc bỏ xương và da.


- 1 củ khoai lang lớn (khoảng 350g), lột vỏ cắt nhỏ.


Hướng dẫn


Bước 1: Thịt gà làm sạch, loại bỏ da và xương, chỉ lấy thịt nạc. Nấu chin thịt gà trong nồi nhỏ trong 15 phút hoặc đến khi thịt không còn hồng. Để nguội thịt và xé nhỏ (không bắt buộc).


Bước 2: Nấu chín khoai lang trong nồi nước xấp mặt từ 20-25 phút hoặc đến khi khoai mềm hẳn. Để khoai ráo nước rồi cho thêm nước dùng vừa đủ và tán nhuyễn khoai thành hỗn hợp sệt.


Bước 3: Xay nhuyễn thịt gà và trộn với hỗn hợp khoai nghiền. Cho thêm 125ml nước dùng để hỗn hợp vừa đủ độ sệt phù hợp cho bé. Ăn ngay trong vòng 1 ngày, hoặc có thể trữ đông trong 1 tháng.


Cách bảo quản đông lạnh: Cho bột vào khuôn đá, gạt mặt và phủ nilon trước khi cấp đông trong tủ đá đến khi đông cứng hoàn toàn. Gỡ các viên thức ăn khỏi khay, trữ đông trong túi plastic kín hoặc hộp trữ đông. Dán nhãn ghi ngày cấp đông.Trước khi dùng, xả đông trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.


Hâm nóng: Đun cách thủy bột đã xả đông thành bột ấm. Đảo đều tay và nếm thử trước để kiểm tra nhiệt độ trước cho bé ăn.


Bột sữa khoai lang


Các món thực đơn cho bé trước tiên phải ngon, hợp khẩu vị , và đầy đủ chất dinh dưỡng. Gợi ý một món ngon được chế biến từ khoai lang, đảm bảo với các bạn, bé của bạn sẽ rất thích cho mà coi.


Nguyên liệu


1 chén khoai lang hấp chín.


3 thìa bột gạo.


1 thìa nhỏ bơ nhạt.


1 thìa nhỏ đường (tùy chọn).


4 thìa sữa bột.


Hướng dẫn


Bước 1: Khoai lang hấp chín nghiền nhỏ. Bước 2: Hòa bột vào nước lạnh, khoai lang, đường, bắc lên bếp lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi bột chín. Bước 3: Tiếp đến cho 1 thìa bơ nhạt vào trộn đều, sau đó mới cho từ từ sữa bột béo vào. Khuấy đều một lần nữa rồi cho ra đĩa.


Cải bó xôi


Thật chẳng hổ danh loại rau giàu dinh dưỡng bậc nhất, cải bó xôi có lượng dưỡng chất vitamin áp đảo trong danh sách các loại rau củ quả. Vậy để bé khoẻ mạnh, mẹ còn chần chừ gì mà không bổ sung cải bó xôi vào thực đơn ăn dặm hàng ngày của bé? Một trong những ưu điểm vượt trội của cải bó xôi so với các loại rau củ quả khác đó là lượng chất khoáng và vitamin dồi dào cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ nhỏ: Canxi và magie giúp hệ xương của bé phát triển lành mạnh đến bất ngờ, Sắt và kali bổ trợ cho sự phát triển trí tuệ và phát triển kỹ năng, tuần hoàn máu ở trẻ. Vitamin A giúp tăng cường thị lực. Do vậy, nếu có con đang chớm cận thị, mẹ nên tăng cường cho trẻ ăn cải bó xôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét