Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Cá hồi là món ăn rất giàu dinh dưỡng, các nhà khoa học đã chứng minh cá hồi chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp phát triển trí não của thai nhi và em bé. Cá hồi là nguồn phong phú cung cấp các dưỡng chất chức năng có tác dụng chống oxy hóa bên cạnh tác dụng dinh dưỡng như vitamin A, E, selen, kẽm, giúp bảo vệ bộ gen di truyền trong tế bào của bé và sức khỏe tim mạch của mẹ với các tác nhân ngoại lai.


Các vitamin B3, B6, B12 giúp hỗ trợ chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong thức ăn…và chất béo omega-3(chủ yếu là DHA) trong cá hồi khá cao giúp cho sự phát triển hệ thần kinh và võng mạc mắt của thai nhi. Sau đây các mẹ cùng tham khảo cách chế biến thực đơn cho bé từ cá hồi thật ngon nhé.


Canh chua cá hồi


Canh chua nấu cá hồi là món ăn có mùi vị thơm ngon, đậm đà hương vị của biển, dùng để thay đổi khẩu phần ăn trong gia đình. Canh chua cá hồi là món ăn có cung cấp đạm khá cao, nên bà bầu nên ăn vào các bữa ăn chính với 2/3 lượng chế biến trên với một chén mì và/ hoặc một chén cơm, nui…Ngoài ra, trong món ăn cũng bổ sung lượng chất xơ khá dồi dào từ các loại bông bí, bông hẹ, bông so đũa, lá giang giúp hỗ trợ tiêu hóa tránh táo bón cho các thai phụ. Món ăn này có thể dành chăm sóc bà bầu cũng như làm thực đơn cho bé lớn.


Nguyên liệu


- 200g ngạnh cá hồi


- 50g bông bí


- 100g lá giang


- 50g bông so đũa


- 50g bông hẹ


- Thì là, ớt sừng


- ½ thìa cà phê muối


- 1 thìa cà phê hạt nêm


- ½ thìa súp nước mắm


- 1 thìa cà phê đường


Hướng dẫn


Bước 1: Ngạnh cá hồi rửa sạch, để ráo nước. Bông bí, bông so đũa rửa sạch, để ráo.Thì là, bông hẹ bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc.


Bước 2: Lá giang nhặt lấy lá non, rửa sạch, vò nát. Ớt sừng bỏ hạt, xắt lát.Nấu sôi 0,5l nước, cho ngạnh cá hồi vào nấu, vớt bọt cho nước trong.


Bước 3: Cá chín cho các loại bông và lá giang vào, nêm đường, muối, hạt nêm, nước mắm vừa ăn, nước sôi tắt bếp. Múc canh ra tô.Cho thìa là và ớt lên.Dùng nóng với nước mắm ớt.


Yến mạch cá hồi


Thực đơn cho bé thực sự hấp dẫn với món yến mạch cá hồi này, ngoài màu sắc và hương vị lôi cuốn chắc chắn bé sẽ ăn rất ngon.


Nguyên liệu gồm Xương cá hồi; Yến mạch: 30gr; Hành lá, hành khô, gia vị…


Hướng dẫn


Bước 1: Xương cá hồi rửa sạch, cho vào nồi đun sôi với một ít muối.


Bước 2: Bỏ cá ra cho nguội rồi gỡ thịt cá hồi ra riêng.


Bước 3: Xương cho nào nồi ninh thêm 10 phút rồi cho ra xay nhuyễn, lọc lấy nước.


Bước 4: Yến mạch cho ngâm với nước khoảng 5 phút cùng nước cá hồi rồi đem nấu sôi thêm khoảng 5-10p


Bước 5: Thịt cá hồi đã gỡ riêng cho vào xào kỹ với hành củ phi thơm, nêm vừa ăn.


Bước 6: Yến mạch chín cho cá hồi lên trên múc ra bát thêm ít hành lá vậy là có bát cháo yến mạch cá hồi thật hấp dẫn, lại bổ dưỡng mà tiết kiệm chi phí.


Cháo cá hồi


Mẹ đừng bỏ qua món ăn bổ dưỡng này trong thực đơn ăn dặm cho bé nhé. Rất giàu dinh dưỡng và giúp bé phát triển trí tuệ tuyệt vời.


Nguyên liệu


2 muỗng gạo lứt giã nát


2 muỗng cá hồi băm nhuyễn


1 tai nấm hương


5 giọt dầu mè


2 chén nước, hành, ngò, đường, nước mắm


Hướng dẫn


Bước 1: Gạo vo sạch, ngâm với nước ấm độ 1 giờ vớt ra.


Bước 2: Cá hồi tán đều với 2 muỗng nước, hấp chín.


Bước 3: Nấm hương, ngâm muối, vớt ra, để ráo, băm nhuyễn, hấp chín


Bước 4: Bắc gạo + nước lên bếp, đun chín nhừ. Cho nấm hương + cá hồ vào , quậy đều, tiếp đến bỏ dầu mè vô.


Bước 5: Nêm nếm vừa ăn, nhấc xuống, rắc hành ngò lên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét