Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Thịt gia cầm thường được mẹ Tây sử dụng như món đạm đầu tiên trong thực đơn cho bé ăn dặm. Trong đó, thịt gà là ưu tiên hàng đầu vì ít mỡ và nạc hơn thịt đỏ. Tuy nhiên, khi chọn thịt gà cho bé, mẹ nên lưu ý:


Loại thịt: Từng phần thịt gà lại có lượng calo và chất béo khác nhau. Thường những phần thịt trắng như ức hay lườn sẽ ít calo, chất béo và cholesterol hơn thịt nâu như đùi và má đùi. Thịt cánh gà bỏ da cũng thuộc loại ngon bổ và là lựa chọn tốt cho thực đơn cho bé.


thịt gà cho bé


Màu sắc: Mỗi vùng thịt trắng hay thịt nâu của gà đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Thịt trắng thì nạc và ít cholesterol hơn thịt nâu. Tuy nhiên thịt nâu lại chứa nhiều vitamin B, sắt, chất béo và calo. Khi mua gà làm thực đơn cho bé, mẹ có thể chọn loại thịt đùi nếu muốn tăng năng lượng cho trẻ mà thay thế thịt đỏ như bò.


Da gà: Thực tế thì da gà không phải là có hại cho trẻ nếu bé đã trên 1 tuổi. Tuy nhiên vì khi nấu nướng, chất béo có trong thịt gà sẽ thoát hết ra da, do đó mẹ không nên cho bé ăn nhiều hoặc bỏ da trước khi chế biến là tốt nhất. Phần thịt gà nhiều chất béo và calo nhất là đùi nguyên da. Phần ít nhất là ức gà bỏ da. Đó là những lưu ý khi dùng thịt gà làm thực đơn ăn dặm cho bé. Còn bây giờ, mẹ cùng xe một vài món gợi ý hấp dẫn từ thịt gà bổ sung vào thực đơn cho bé nhà mình nhé.


Gà hầm bí đỏ


Các mẹ hãy thử làm một món ăn sáng tạo, thực đơn cho bé thật nhiều màu sắc từ gà hầm bí đỏ nhé. Gà hầm bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, lại có màu sắc đẹp sẽ là một món ăn làm bé thích thú!


Nguyên liệu


Bí đỏ (bí ngô) non: 1 quả


Đùi gà: 1 cái


Đậu trắng (hoặc đậu Hà Lan): 100gr


Tỏi, gừng, hành tím


Gia vị: muối, đường, tiêu, xì dầu, dầu mè


Hướng dẫn


Bước 1: Đầu tiên cần tạo hình cho bí đỏ (như hình vẽ), bỏ hạt. Gà rửa sạch, thái miếng, để cùng đậu trắng (nếu muốn nhanh bạn có thể luộc qua thịt gà và đậu trắng).


Bước 2: Ướp thịt gà với muối, đường, tiêu, xì dầu và dầu mè và chờ khoảng 30 – 60 phút cho ngấm, sau đó đổ hỗn hợp vào bí đỏ, thêm tỏi (đã bóc vỏ) và gừng thái sợi lên bề mặt. Sau đó đem hầm hoặc hấp hơi cho đến khi chín.


Súp gà măng tây


Súp là món ăn khá dễ chế biến lại rất thơm ngon và bổ dưỡng để chăm sóc em bé nhà mình. Các mẹ hãy cùng tham khảo một số món súp cho bé sau đây nhé!


Nguyên liệu: Măng tây, thịt nạc gà, trứng gà, nước dùng, dầu ăn, gia vị, tiêu trắng, tỏi xay.


Hướng dẫn


Bước 1: Rửa măng tây, dùng dao tước bỏ xơ theo chiều từ gốc đến ngọn, thái khúc dài khoảng 4cm.


Bước 2: Đun sôi nước dùng, cho thịt gà vào luộc chín, vớt ra xé sợi vừa ăn. Phi thơm 1/2 thìa cà phê tỏi với 1 thìa súp dầu ăn, cho vào nồi nước dùng vừa luộc gà, nêm 2 thìa cà phê bột nêm.


Bước 3: Hòa tan bột ngô với ít nước cho vào khuấy đều để tạo độ sánh.


Bước 4: Cho măng tây vào nấu khoảng 1 phút là chín, đánh tan trứng, rưới từ từ vào nồi súp, vừa rưới vừa đảo đều tay cho trứng tạo vân đẹp mắt. Múc súp ra bát, cho thịt gà xé vào, rắc ít tiêu lên.


 


Cháo gà – nấm rơm


Nấm giúp bổ sung vitamin D cho bé vào mùa đông. Vitamin D giúp hệ xương và tim mạch được khỏe mạnh; đồng thời, nó cũng ngăn ngừa chứng hen suyễn, tiểu đường hoặc ung thư cho bé. Có thể bắt đầu món ăn này từ thực đơn cho bé 6 tháng tuổi – tuổi bé có thể ăn thức ăn lợn cợn.


Nguyên liệu


Gạo tẻ xay nhuyễn (20g, tương đương 2 thìa canh); thịt gà nạc xay nhuyễn (15g, tương đương 1 thìa canh); nấm rơm xay nhuyễn (1-2 cái); dầu ăn (2 thìa cafe); nước (250ml); gia vị (nước mắm hoặc muối).


Hướng dẫn


Bước 1: Trước tiên, đổ cháo và nước vào nồi, đun cho sôi.


Bước 2: Hòa (trộn) nấm và thịt gà đã được xay nhuyễn vào một bát nước. Sau đó, đổ bát nấm, thịt gà này vào nồi cháo đang sôi và chờ cho cháo sôi lại trong vài phút.


Bước 3: Sau khi đổ cháo ra bát mới trộn dầu ăn vào. Bạn có thể nêm vào bát cháo của bé một chút muối rồi cho bé thưởng thức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét