Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Khi trẻ bị còi xương, các mẹ nên cho trẻ uống vitamin D và canxi hàng ngày, ngoài ra, các mẹ có thể bổ sung vào thực đơn của bé những món ngon bổ dưỡng, như món Cháo cá lóc.


Cháo cá lóc là món ăn đầy dưỡng chất, rất thích hợp cho trẻ suy dinh dưỡng, trẻ còi xương, trẻ chậm lớn.


Nguyên nhân chủ yếu gây còi xương ở trẻ chính là do thiếu ánh sáng mặt trời, trẻ sinh thiếu cân, sinh non, trẻ không được bú sữa mẹ, trẻ có hội chứng kém hấp thu, trẻ suy dinh dưỡng… Cá lóc là món ăn ngon, bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và khắc phục được bệnh còi xương ở trẻ.


Dưới đây là cách nấu món cháo cá lóc với nhiều dinh dưỡng và công dụng chữa còi xương cho trẻ


Nguyên liệu nấu món cháo cá lóc cho bé


- Cá lóc: 1.3kg, dùng phần xương và đầu cá để nấu cháo


- Đỗ xanh, gạo


- Hành, thì là, gia vị, nước mắm


Sơ chế:


- Cá lóc lọc thịt, còn lại bộ xương cá, rửa sạch


- Đỗ xanh, gạo ngâm qua, vo sạch


- Hành, thì là thái nhỏ


 


Cách nấu món cháo cá lóc cho bé:


- Đun sôi nước, cho đầu và xương cá vào ninh chín.


- Bỏ ra gỡ thịt còn bám vào phần xương. – Đầu và xương cho vào cối giã nhuyễn. Rồi lọc lấy nước.


- Đổ gạo, đỗ xanh đã vo sạch và phần thịt lọc ra từ xương cá vào nước lọc xương cá để nấu cháo. Nếu dùng nồi áp suất, ninh cháo trong khoảng 15 phút, nếu dùng nồi thường, ninh khoảng 45 phút, lửa nhỏ.


- Cháo sau khi ninh nhừ, nêm gia vị, bột nêm vừa ăn (có thể nhạt một chút, khi ăn thêm một chút nước mắm để nổi bật vị cháo cá).


- Rắc hạt tiêu, có thể ăn cùng quẩy.


Món cháo lóc đã hiện xong rồi đấy các bạn à với món cháo này các bạn yên tâm là cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé. Món này có tác dụng rất tốt đối với trẻ bị còi xương nên các mẹ chú ý bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của bé yêu nhà mình nhé. Ngoài món cháo cá lóc, các mẹ cũng có thể làm các món sau dành cho trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng: cháo tôm, cháo lòng đỏ trứng gà, rùa hấp. Tất cả đều là những món ăn bổ sung năng lượng và dưỡng chất tuyệt vời trong thực đơn cho bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét