Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Đậu Hà Lan cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giàu chất xơ và nhiều năng lượng. Các món ăn dặm từ đậu hà lan luôn là những món ăn bổ dưỡng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên nấu cho bé mỗi tuần ít nhất 1,2 bữa. Đậu Hà Lan được hấp chín ăn vã hay các món cháo chế biến cùng loại đậu này là những thực đơn cho bé vô cùng hấp dẫn và cuốn hút dành bé ngay từ 7 tháng tuổi.


Giá trị dinh dưỡng của đậu hà lan cho bé ăn dặm. Mẹ có biết rằng một chén đậu Hà Lan có chứa lượng protein nhiều hơn cả hơn một muỗng canh bơ đậu phộng và cũng cung cấp rất nhiều canxi, vitamin A và C và sắt. Đậu Hà Lan có vị ngọt, tính bình, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ và có tác dụng tuyệt vời chữa các chứng khó tiêu ở trẻ. Nó làm giảm lượng đường trong máu và giúp bé bổ sung thêm năng lượng. Món ăn này đặc biệt tốt cho những trẻ em bị béo phì do đậu chứa ít calorien, giàu chất xơ và chất sắt, cùng lượng lớn vitamin C làm tăng khả năng miễn dịch cho trẻ nhỏ.


Dưới đây là gợi ý cách làm một vài món thực đơn ăn dặm thơm ngon từ đậu hà lan cho bé .


Cháo óc heo nấu với đậu hà lan


Thực đơn ăn dặm cho bé với óc heo có vị bùi béo rất hấp dẫn và là một món rất bổ dưỡng cho bé.


Nguyên liệu: Gạo 20g (2 muỗng canh đầy); Óc heo 30g (1-2 cái óc gà hoặc 1/4 cái óc heo 2 muỗng canh); Đậu Hà lan 30g (2 muỗng canh đầy); Dầu ăn 2,5g (1/2 muỗng cà phê); Nước mắm iốt hoặc muối iốt; Nước 250ml (1 chén đầy)


Hướng dẫn


Bước 1: Gạo lựa sạch, vo sơ, ngâm 30 phút, đâm bể, nấu sôi 15’ với 1 chén đầy nước và với đậu Hà lan đã ngâm bóc vỏ.


Bước 2: Óc heo bỏ màng, các gân máu, tán nhuyễn với vài muỗng nước, cho vào cháo đã chín, cho sôi lại 2-3 phút. Nên nêm nhạt. Có thể cho chút hành ngò nếu trẻ thích.


Bước 3: Đổ cháo ra chén cho 1/2 muỗng dầu ăn.


Súp trứng cút đậu Hà Lan


Món súp trứng cút đậu Hà Lan có cách làm khá đơn giản, hương vị ngọt thơm, đầy đủ dinh dưỡng lại có màu sắc tươi đẹp, trang nhã kích thích sự thèm ăn của trẻ. Mỗi tuần 1 món súp như thế này trong thực đơn cho bé chắc chắn bé sẽ rất thích.


Nguyên liệu: 30 gram cà rốt; 10 gram đậu Hà Lan; 1 muỗng bột gạo; 2 quả trứng cút; 1 muỗng dầu ăn; 200 ml nước; Một ít ngò


Hướng dẫn


Bước 1: Cắt nhỏ cà rốt. Luộc chín trứng cút, tán nhuyễn.


Bước 2: Cho cà rốt và đậu Hà Lan vào nước, nấu chín.


Bước 3: Khuấy tan bột gạo trong một ít nước lạnh rồi cho vào nồi súp. Nêm tí muối và cho dầu ăn.


Bước 4: Múc ra chén rồi cho trứng tán và ngò cắt nhuyễn vào.


Cháo thịt thăn và đậu hà lan


Thực đơn cho bé 6 tháng tuổi ăn dặm với món cháo thịt thăn và đậu hà lan vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho bé, lại rất đơn giản, dễ làm.


Nguyên liệu:


- Cháo (nấu chín, nghiền nhuyễn): 30ml


- Đậu Hà Lan (hấp chín, bóc vỏ, nghiền nhuyễn): 20ml


- Thịt thăn (băm nhuyễn, luộc lấy nước): 20ml


- Hành tây (luộc lấy nước): 10ml


- Dầu oliu: 1 thìa nhỏ


Hướng dẫn


Nấu cháo cùng nước thịt thăn và nước hành tây, gần sôi cho đậu Hà Lan vào, quấy đều tay, cho dầu oliu, sau đó bắc ra để nguội 40 độ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét