Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Đậu phụ (đậu hũ) được làm từ đậu nành, giàu sắt, protein và canxi do đó rất bổ dưỡng cho bé ăn dặm. Tuy nhiên, cho bé ăn dặm đậu phụ cũng phải đúng phương pháp, thời điểm và số lượng. Đậu phụ là nguồn thực phẩm dồi dào protein và canxi, giúp bé phát triển khỏe mạnh. Cũng giống như thịt bò hoặc trứng (nguồn thực phẩm giàu protein), Đậu phụ là một thức ăn giàu vitamin nên rất khó để dạ dày của bé nghiền nát nên các chuyên gia khuyên bạn nên cho bé ăn đậu phụ khi bé được khoảng 8 tháng tuổi. Đậu phụ có nguồn gốc từ đậu nành nên dễ gây dị ứng nếu bé có tiền sử dị ứng với đậu nành. Đậu phụ cần được hấp chín cho đảm bảo an toàn; để nguội và thái hạt lựu rất phù hợp với bé ăn bốc.


Đậu phụ là một sản phẩm từ đậu nành, nó là nguồn thực phẩm giàu sắt, protein và canxi. Tuy nhiên nếu bé dị ứng với đậu tương thì bạn không nên cho bé ăn đậu phụ. Trong đậu phụ đóng khuôn, có 120 calo, 13 gm protein, 120 mg canxi. Đậu phụ có thể để được trong tủ lạnh khoảng 7 ngày. Bạn có thể trữ nó bằng cách để nó ngập trong một khay nước. Nước nên thay cứ 2 ngày 1 lần. Sau đây là một món thực đơn ăn dặm cho bé chế biến từ đậu phụ.


 


Bột đậu hũ, bí xanh


Với hương vị mát lành từ đậu hủ, bí xanh giúp bé thay đổi thực đơn và giảm cảm giác ngán. Các mẹ lại có thêm bí kíp để bổ sung vào thực đơn ăn dặm cho bé mà bé nào cũng “mê tít”!


Nguyên liệu


Bột gạo: 4 muỗng canh


Bí xanh xay nhuyễn: 1 muỗng canh


Đậu hũ non nghiền nhuyễn: 1 muỗng canh


Dầu ôliu: 1 muỗng canh


Nước ( tùy các bé thích ăn đặc hay loãng thì mẹ chủ động pha chế)


Hướng dẫn


Bước 1: Cho bí xanh vào nấu với nước.


Bước 2: Cho đậu hũ vào khuấy đều, đun sôi, để bớt nóng.


Bước 3: Trộn bột vào, thêm dầu ăn, khuấy đều


Bước 4: Để nguội trước khi cho bé ăn.


Súp đậu hũ rau ngót


Thực đơn ăn dặm vẫn là món súp nhưng món súp đậu hũ rau ngót được bổ sung thêm chất xơ từ rau ngót, đậu xanh, chắc chắn bé của bạn sẽ thích hơn.


Nguyên liệu


Bột gạo 25g (5 muỗng canh).


Đậu hũ 50g (1/2 miếng tàu hũ nhỏ).


Rau ngót 30g (3 muỗng canh).


Dầu 10g (2 muỗng cà phê dầu ăn).


Nước mắm iốt hoặc muối iốt.


Nước 200ml (lưng 1 chén).


Hướng dẫn


Bước 1: Rau ngót cắt nhỏ, bằm thật nhuyễn.


Bước 2: Đậu hũ nghiền nát.


Bước 3: Bột gạo: hòa tan với ít nước.


Bước 4: Bắc phần nước còn lại nấu với rau ngót cho mềm rau, cho đậu hũ, bột gạo vào khuấy tiếp cho chín. Trút bột ra chén, thêm 2 muỗng cà phê dầu ăn. Nên nêm nhạt.


Bí ngô kho đậu hũ non


Bí ngô rất bổ nhưng bé thường không thích ăn đâu! Mẹ phải chế biến kết hợp với đậu hũ mềm, thêm ít rong nhỏ giòn thì bé mới chịu ăn cơ đấy!


Nguyên liệu: 100g bí ngô (loại dẻo), 1 miếng đậu hũ non, 100ml nước dùng rau củ, 10g rong nho, 1 thìa súp nước tương, thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, hành tây, ngò tây trang trí.


Hướng dẫn


Bước 1: Bí ngô cắt miếng vừa ăn. Đậu hũ cắt làm 4


Bước 2: Nấu sôi nước dùng, cho bí vào nấu khoảng 5 phút. Xếp đậu hũ lên trên, cho nước tương muối, đường vào kho cho bí mềm, để lửa nhỏ


Bước 3: Bày ra đĩa, cho rong nho vào, trang trí ngò tây và hành tây xắt sợi.


Như vậy là mẹ đã có thêm vài món thực đơn cho bé với đậu hũ để thay đổi khẩu vị mỗi ngày cho bé. Cùng đón xem những bài viết tiếp theo để cập nhật nhiều hơn nữa mẹ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét