Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Thơm lừng nấm đùi gà tẩm gia vị áp chảo


Trời dần lạnh, món ăn tuy không giàu chất đạm nhưng lại có đủ vị béo ngậy cộng với hương thơm hấp dẫn, khó chối từ, hứa hẹn sẽ rất “đắt” trong bữa cơm chiều nhà bạn.


Nguyên liệu: Vài nấm đùi gà. Dầu ăn, 1 lọ nước sốt chuyên dùng ướp thịt nướng (có bán rất nhiều tại siêu thị)


Cách làm nấm đùi gà tẩm gia vị áp chảo:


Nấm đùi gà nên ngâm với nước muối loãng chừng chục phút. Sau đó rửa sạch lại, để ráo nước. Dùng khăn giấy thấm khô từng nấm đùi gà. Để nấm nguyên bản to, dùng dao thật sắc, thái nấm thành từng miếng mỏng theo chiều dài. Cho nước sốt thịt nướng ra tô to


Lần lượt cho nấm vào lăn đều hai mặt. Tiếp tục cho nước sốt và cho nấm vào lăn đều đến khi hết nguyên liệu. Đặt chảo lên bếp, lửa vừa phải. Phết lớp dầu mỏng lên chảo và thả từng lát nấm vào áp chảo đến khi vàng 2 mặt. Chú ý đừng để chảo quá nóng, nấm nhanh cháy mất ngon.


Nấm đùi gà xào rau củ


Nấm đùi gà giòn ngọt, được xào với cà rốt và ớt ăn mãi không ngán, cách làm lại đơn giản và rất nhanh chóng.


Chuẩn bị nguyên liệu nấu nấm đùi gà xào rau củ


3 nấm đùi gà


1 trái ớt chuông xanh


¼ củ cà rốt


Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, hạt vừng (mè), dầu ăn


Cách làm:


Nấm đùi gà ngâm nước muối, rửa sạch, cắt miếng nhỏ dài cỡ 5cm (2 đốt ngón tay). Ớt chuông xanh bỏ hạt, rửa sạch, xắt miếng sợi dài. Cà rốt rửa sạch thái sợi.


Làm nóng chảo, cho dầu vào, cho nấm đùi gà vào xào, nêm chút muối. Tiếp theo, cho cà rốt vào xào, sau đó cho ớt chuông xanh xào cùng. Nêm gia vị vừa ăn, đảo đều tay để nấm, cà rốt và ớt ngấm gia vị.


Khi nấm, cà rốt và ớt chuông chín tắt bếp rắc tiêu và hạt mè trộn đều cho thơm.


Khi ăn múc ra đĩa dùng làm món xào ăn với cơm nóng thật ngon. Nguyên liệu đơn giản, thời gian chế biến ngắn do vậy nó sẽ là món ăn không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Ngoài ra món này còn có thể dùng làm món chay cho thực đơn bữa cơm nhà mình nữa nhé.


Nấm đùi gà xào bơ


Nấm đùi gà là loại nấm mình rất thích ăn. Những bữa lẩu nấm thường không bao giờ thiếu nấm đùi gà. Nấm đùi gà ăn ngon, có hàm lượng protein cao, nấm có mùi thơm nhẹ và cảm giác sần sật khi ăn miếng nấm rất rõ rệt. Ngoài việc dùng trong món lẩu nấm, mình cũng thích chế biến nấm đùi gà thành những món ăn riêng khác cho những bữa cơm chay của nhà mình thêm hấp dẫn. Món nấm đùi gà xào bơ này rất đơn giản, làm hơi lâu một tí ở công đoạn rán nấm, nhưng chính nhờ việc rán nấm này làm cho miếng nấm trở nên săn hơn, dai hơn, khi ăn rất thú vị. Khi ăn bạn có thể chấm với tương ớt cũng rất ngon.


Nguyên liệu:


300g nấm đùi gà; 1 củ tỏi, bỏ vỏ, băm nhỏ; 2-3 củ hành tím, bỏ vỏ, băm nhỏ; 50nl dầu ăn; 30g bơ; 2 tsp hạt nêm; hành lá, làm sạch, thái nhỏ


Cách làm món nấm đùi gà:


Nấm đùi gà rửa sạch, thái thành những lát tròn dày 3-4mm. Làm nóng một lượng vừa phải dầu ăn trong chảo, cho những lát nấm vào rán cho chín vàng hai mặt. (Lưu ý: nấm sẽ hút dầu, những không cần cho thêm dầu ăn liên tục sẽ làm nấm bị ngấy, cứ tiếp tục rán cho đến khi hai mặt miếng nấm chín vàng). Gắp nấm ra khỏi chảo, cho bơ vào đun chảy,  cho hành, tỏi vào đảo thơm, tiếp đến cho nấm vào, thêm bột nêm, đảo đều 2-3 phút. Cho nấm ra đĩa và rắc hành lá lên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét