Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Biếng ăn ở trẻ là tình trạng thường gặp ở trẻ em và là nỗi khổ của cha mẹ. Khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ có khi rất dễ, cũng có khi rất khó. Có rất nhiều bà mẹ quá lo lắng về việc con mình quá biếng ăn, đặc biệt là đối với các bé 2-3 tuổi hoặc chuẩn bị đi học. Đôi khi, thực đơn cho bé chỉ có một chút rau xanh cũng làm bé nhăn mặt từ chối. Các bé thường không thích thử những món ăn mới, và ngày càng trở nên biếng ăn. Có những trường hợp biếng ăn nặng, bé có thể mắc chứng neophobia (chứng sợ những món ăn mới) và không dễ trị. Biếng ăn không phải xuất hiện một sớm một chiều mà thường phát triển theo thời gian, vì vậy thường không quá ảnh hưởng đến biểu đồ tăng trưởng của trẻ.


 


Tóm lại, các ông bố bà mẹ đừng quá chăm sóc em bé của mình chặt chẽ hoặc thất vọng khi con mình biếng ăn, hãy thử thay đổi các loại đồ ăn khác nhau đủ dinh dưỡng cho bé và vẫn phù hợp với khẩu vị. Bạn cũng có thể đổi phương pháp hoặc thực đơn cho bé thật đặc biệt miễn khi cho bé ăn, bé thấy vui vẻ và hào hứng với đồ ăn của mình. Tham khảo một số món thực đơn cho bé ăn dặm như dưới đây.


 


Súp tôm bó xôi


Súp tôm bó xôi là món ăn có nguồn gốc ở châu Âu. Đây là món ăn được chế biến rất độc đáo, ngon và bổ dưỡng, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé lười ăn. Món này rất dễ ăn, nấu thành súp như thế này thì các bé sẽ không còn ghét ăn rau nữa.


 


Nguyên liệu


- 50 gram khoai tây


- 20 gram cải bó xôi


- 20 gram tôm


- 1 muỗng dầu ăn


- 1 muỗng sữa bột


- 200 ml nước


Hướng dẫn


Bước 1: Cắt nhỏ khoai tây, cắt nhỏ bó xôi, trụng chín và xay nhuyễn. Lột vỏ tôm, bỏ đầu, xào chín, cắt nhỏ.


Bước 2: Nấu chín khoai tây trong nước rồi cho bó xôi vào.


Bước 3: Hòa tan sữa bột, cho vào nồi súp và nêm tí muối.


Bước 4: Thêm dầu ăn rồi cho tôm vào súp.


Spaghetti cá hộp và phô mai


Chỉ cần một chút biến tấu nhỏ thôi, món mì spaghetti sẽ trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn rất nhiều so với những thực đơn ăn dặm cháo với thịt cá hàng ngày. Nhất định món ăn này sẽ khiến cho bé thích mê đấy nhé!


Nguyên liệu


Spaghetti mỏng luộc mềm cắt đoạn 3cm: 80g


Thịt nạc cá hộp: 1 muỗng canh


Hành tây trắng bằm nhỏ: 2 muỗng canh


Cà chua 1/4 trái gọt vỏ bỏ hột cắt xéo nhỏ


Sốt cà chua: 1 muỗng canh


Dầu: 1/2 muỗng cà phê


Pho mai bột hay bào nhuyễn: 1/4 muỗng cà phê


Nước: 100ml


Hướng dẫn


Bước 1: Cho dầu vào chảo, cho hành vào xào, đổ nước vào, khi nước sôi lên cho cà chua, sốt cà vào,


Bước 2: Nấu 1 phút thì cho cá hộp vào, nấu đến khi sền sệt, nhấc xuống trải lên spaghetti, rắc phô mai lên.


 


Cháo lươn nấu cải bó xôi


Món cháo lươn thơm phức, có màu xanh đẹp mắt này chắc chắn sẽ kích thích sự thèm ăn của các bé. Lươn và cải bó xôi cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể của trẻ, mát cơ thể và tốt cho hệ tiêu hóa của bé.


 


Nguyên liệu nấu cháo lươn


Gạo: 30g


Thịt lươn nạc: 30g


Cải bó xôi: 30g.


Gia vị: dầu ăn tinh luyện, nước mắm, tỏi, hành lá, ngò.


Cách nấu cháo lươn cải bó xôi.


Bước 1: Gạo vo sạch, nấu nhừ thành cháo. Lươn làm sạch, cho vào cháo luộc chín, vớt ra, bỏ xương, lấy nạc. Cải bó sôi cắt nhuyễn.


Bước 2: Ướp lươn với chút nước mắm, rồi cho vào cháo đã phi tỏi thật thơm, xào sơ lươn cùng với cải bó xôi. Cho lươn và cải đã xào vào nồi cháo, trộn đều, đun sôi, thêm chút hành, ngò cắt nhuyễn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét