Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Đu đủ là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng trẻ em xếp vào 1 trong 10 loại trái cây ăn dặm tốt nhất dành cho bé, do đu đủ rất giàu dinh dưỡng và giàu chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ em. Nhiều cha mẹ quyết định chọn đu đủ là món cuối cùng trong thực đơn cho bé ăn dặm. Những thức ăn được coi là dễ tiêu hóa nhất khi bé tập ăn dặm là khoai lang, bơ, chuối… và đu đủ được xếp sau danh sách này.



Đu đủ chín là loại quả giàu dinh dưỡng. Nó chứa nhiều vitamin C (giúp cơ thể hấp thụ sắt), vitamin A và cả vitamin E. Đu đủ cũng dồi dào chất xơ và axit folic. Giống như xoài, đu đủ cũng là một loại quả mà thời điểm cha mẹ cho bé ăn đu đủ là khác nhau. Một số cha mẹ chọn đu đủ là món cho bé tập ăn dặm nhưng cũng có cha mẹ để bé làm quen với đu đủ muộn hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn có thể cho bé ăn đu đủ ở tháng thứ 7 nhưng nếu muốn cho bé ăn sớm hơn (khoảng tháng thứ 6) thì điều đó cũng không gây nguy hiểm gì.


Cách chế biến đu đủ cho thực đơn ăn dặm của bé


Từ quả đu đủ các mẹ có thể chế biến thành những món tráng miệng hấp dẫn đặc biệt cho trẻ. Sau chuối và bơ, đu đủ cũng là lựa chọn thích hợp để giúp bé tiêu hóa tốt. Các mẹ có thể chế biến đu đủ theo những cách đa dạng như sau:


1. Đu đủ nạo


Mẹ gọt sạch vỏ đu đủ, bổ dọc làm 2 phần, bỏ sạch hột đu đủ. Sau đó mẹ lấy thìa nạo đu đủ chín ở giữa để cho bé ăn ngay. Ăn đu đủ tươi luôn là sự lựa chọn đầu tiên cho trẻ vì khi đó các loại Vitamin và dưỡng chấp được hấp thụ một cách trực tiếp.


2. Sinh tố đu đủ sữa công thức


Mẹ có thể cắt đu đủ thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn, thêm một chút sữa công thức thành một loại sinh tố cho bé uống. Vị ngọt và nước thanh mát là chất giải khát và bổ sung năng lượng tuyệt vời cho con yêu.


3. Đu đủ nghiền


Đu đủ chín xay nhuyễn là 1 trong 10 món thực đơn cho trẻ 6 tháng tuổi ăn dặm tốt nhất. Đu đủ còn là nguồn cung cấp betacaroten và vitamin C cho bé.


-Thành phần: 1 quả đu đủ chín.


-Cách làm: Gọt vỏ, cắt đu đủ làm đôi, xúc bỏ hạt đen. Sau đó dùng một con dao nhỏ, mũi sắc để lọc lấy lớp thịt đu đủ(không lấy cùi & màng trắng bên trong). Cho thịt đu đủ vào máy sinh tố, xay nhuyễn và cho bé thưởng thức ngay.


4. Cháo thịt tôm, đu đủ, trứng gà


Dành làm thực đơn ăn dặm cho bé từ 8 tháng tuổi


Nguyên liệu:


- ½ bát đu đủ.


- 1 quả trứng.


- 50gr thịt tôm xay.


- 1 bát cháo trắng.


Thực hiện


- Cắt đu đủ thành các miếng nhỏ hoặc xay nhuyễn nếu bé chưa quen ăn nhiều thức ăn thô.


- Trứng rửa sạch, luộc chín, tách riêng phần lòng đỏ, nghiền nát.


- Cho cháo vào nồi, đun sôi, thêm thịt lợn xay vào khuấy đều để thịt không dính lại với nhau. Đun khoảng 15-20 phút thì cho thêm đu đủ và lòng đỏ trứng. Tiếp tục đun 10 phút nữa thì tắt bếp. Đợi cháo còn nóng ấm thì mẹ cho bé ăn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét