Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Ăn dặm là một dấu mốc phát triển quan trọng của mọi trẻ sơ sinh. Bé cần tập ăn dặm để cơ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng và phát triển, nhưng bé lại chưa quen chút nào với loại thức ăn kỳ lạ này. Mẹ nên làm sao đây?


Chọn thời điểm thích hợp cho bé ăn dặm: Trẻ sơ sinh thường khi đến khoảng 4-6 tháng tuổi là sẵn sàng cho việc ăn dặm, nhưng tốt nhất bạn hãy tham khảo bác sỹ trước khi thực hiện việc này. Bên cạnh đó, cũng hãy quan sát để nhận ra những tín hiệu từ con, chẳng hạn như con đã kiểm soát đầu tốt, ăn nhiều hơn, tỏ ra hứng thú với những gì mà bạn ăn… những dấu hiệu này cho thấy bé đã sẵn sàng thử thực đơn ăn dặm.


Chuẩn bị đầy đủ “công cụ lao động”: một cái muỗng mềm, đầu tròn, một cái yếm, một cái bát nhựa hoặc loại không dễ vỡ, và nếu có thì một chiếc ghế ngồi ăn nữa thì sẽ rất tốt.


Hãy bắt đầu đơn giản thôi, bạn có thể trộn ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh với sữa mẹ hay sữa công thức; hoặc bạn nghiền lê, khoai lang, đậu… cho con ăn làm quen. Và hãy chuẩn bị tinh thần cho một bãi chiến trường. Trẻ nhỏ chưa thể nào biết được những quy tắc ăn uống đàng hoàng lịch sự như người lớn, vậy nên bạn hãy chuẩn bị đón nhận những việc như thức ăn rơi đầy bàn, rơi cả xuống đất, dính lên người cả mẹ lẫn con…


Bạn cũng đừng ngạc nhiên hay nản lòng nếu như ban đầu con không tỏ ra hào hứng với loại thức ăn mới này chút nào, hãy tiếp tục cho con ăn và bé sẽ dần quen với việc này. Chụp lại những khoảnh khắc ngộ nghĩnh này của con, khi bé đang “bước” tới một dấu mốc rất quan trọng trong sự phát triển của mình nữa, mẹ nhé.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét