Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Nui bán nhiều ở các siêu thị, phong phú về hình dáng và màu sắc. Vì thế món nui xào thường rất bắt mắt khiến bé yêu của bạn thích thú, muốn ăn ngay. Sau đây là một vài món nui xào độc đáo và dinh dưỡng để mẹ bổ sung vào thực đơn cho bé nhé.


Nui xào bò


Nguyên liệu làm nui xào bò


Thịt bò


Nui


1 củ hành tây trắng


Tỏi băm


Hành lá cắt nhỏ


Một ít bơ


Cách làm nui xào bò


Thịt bò thái miếng hoặc xay nhuyễn. Hành tây cắt hạt lựu vừa ăn.


Nui luộc chín trong nồi nước sôi, vớt ra để nguội.


Bắc chảo nóng, cho dầu ăn vào, cho tỏi băm vào rồi mới cho thịt bò vào xào đều, nêm chút tiêu, muối. Khi thịt chín đổ ra bát để riêng.


Cho thêm chút dầu ăn vào chảo, cho hành vào xào thơm, cho tiếp 1 chút tỏi băm nhuyễn vào, cho nui đảo đều, đổ thịt bò vào trong chảo nui đảo đều nhanh tay. Nêm thêm chút tiêu, muối cho vừa miệng. Khi thấy nui đã vừa ăn thì cho miếng bơ vào đảo nhanh cho bơ chảy ra trộn đều vào trong nui, rắc chút hành lá xanh vào, trộn đều. Nui xào bò nên ăn nóng với nước tương, ớt.


Nui xào thịt gà


Nguyên liệu:


- 70g nui rau củ


- 50g thịt gà phi lê thái lát mỏng


- 30g xà lách rửa sạch, cắt khúc


- 1/2 quả cà chua bỏ ruột.


Gia vị: Một muỗng cà phê xốt mayonnaise, 1/2 muỗng cà phê tỏi băm, một muỗng xúp giấm đường, một muỗng cà phê dầu ăn, 1/3 muỗng cà phê đường, hơn một muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê nước tương.


Thực hiện:


- Luộc nui với nước sôi, khoảng hai phút là chín, vớt ra, xóc nui với dầu ăn để nui không dính vào nhau. Phi tỏi với dầu, cho thịt gà vào đảo. Khi thịt chín, cho nước tương, đường, 1/3 muỗng cà phê bột nêm đảo đều cho ngấm gia vị. Cho gà ra một bên dĩa.


- Cho nui trở lại vào chảo, nêm một muỗng cà phê bột nêm, trộn đều cho ngấm gia vị, tắt bếp, cho nui ra một bên dĩa. Cà chua thái hạt lựu, trộn đều với xà lách, giấm, đường, xốt mayonnaise, để một bên dĩa còn lại.


 


Nui xào bò trứng chiên


Nguyên liệu:


Vỏ bánh


50g thịt bò


2 quả trứng gà


1 củ cà rốt


200g đậu que


½ củ hành tây, 600g nui, ½ thìa café muối, ½ thìa café nước mắm, 2 thìa café dầu ăn.


Thực hiện:


Thịt bò rửa sạch, băm nhuyễn, ướp với nước mắm, để thấm


Hành tây rửa sạch, băm nhuyễn, ướp chung với bò. Cà rốt, đậu que rửa sạch, xắt hạt lựu, chần qua nước sôi


Nui rửa sạch, luộc chín mềm, để ráo


Bắc chảo nóng, cho 1 thìa café dầu ăn vào xào bò vừa chín tới thì cho cà rốt, đậu que vào xào chung. Sau đó, cho nui vào xào, nêm lại cho vừa ăn, cho phần dầu còn lại vào để nui bóng mềm. Trộn tất cả cho đều rồi trút ra đĩa.


Trứng đánh tan, nêm vào một ít nước mắm, chiên mỏng, xắt hình tam giác, trang trí xung quanh, dùng nóng với nui

0 nhận xét:

Đăng nhận xét