Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Mình làm món bánh flan sữa hột gà những khi con chán ăn, chán uống sữa. Bánh mềm, mịn, thơm và béo, con mình thích lắm. Cách làm bánh flan cũng đơn giản, chỉ hơi lích kích chút thôi. Nhưng nói gì thì nói, làm xong nhìn ánh mắt háo hức của con rồi thấy con măm nhiệt tình là mình vui lắm rồi.


Nguyên liệu làm bánh flan sữa hột gà:


- Hai quả trứng gà + thêm 2 lòng đỏ trứng


- 500ml sữa (mình dùng sữa Cô Gái Hà Lan 20+ không đường)


- 8 thìa canh đường cát trắng (cho vào bánh 4 thìa), 4 thìa còn lại để thắng caramel tráng khuôn.


Cách làm bánh flan sữa hột gà:


- Cho 4 thìa đường cát trắng vào nồi nhỏ, cho thêm 2 thìa nước lạnh vào khuấy cho đường hoà với nước xong cho lên bếp. Bật lửa nhỏ thôi nhé. Dùng thìa nhỏ khuấy luôn tay cho đường tan. Đến lúc thấy đường hơi ngả sang mầu cánh gián thì tắt bếp, nhỏ vào caramel vài giọt chanh tươi. Tranh thủ lúc caramel còn nóng dùng thìa xúc sang khuôn bánh để tráng đáy và xung quanh thành khuôn.


- 4 thìa đường còn lại khuấy tan với 500ml sữa. 2 trứng gà + 2 tròng đỏ đánh cho tan và quyện lại với nhau. Cho trứng đã đánh tan vào hỗn hợp sữa và đường. Dùng rây lọc lại phần trứng – sữa – đường rồi đổ vào khuôn đã tráng caramel.


- Cho nước sôi vào xửng hấp. Cho khuôn sữa trứng vào và hấp. Tuỳ theo khuôn to hay nhỏ mà canh thời gian, thông thường tầm 30′ là bánh chín. Mình thường thử xem bánh chín chưa bằng cách dùng một que tăm sạch xăm vào bánh, nếu hỗn hợp không dính vào tăm là bánh chín. Lấy khuôn ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh tầm 4h. Lúc ăn dùng dao xoay 1 vòng thành khuôn, úp vào đĩa là xong.


Khoe với các mẹ thành phẩm nè:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét