Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Mang thai tháng thứ 6 là giai đoạn thứ 2 của thai kỳ. Bạn sẽ chuẩn bị bước sang giai đoạn cuối cùng của quá trình mang thai. Mặc dù bạn lúc này nhìn đã ra dáng của một bà bầu, bạn vẫn có thể di chuyển một cách nhẹ nhàng và thoải mái. Mặc dù vào cuối ngày các khớp gối và chân bạn có thể bị phù lên một chút, đến sáng hôm sau là cơ thể các bạn sẽ lại trở nên bình thường.


Mang thai tháng thứ 6 là thời điểm để các bà mẹ có thể tìm mua cho mình những bộ đồ bà bầu phù hợp. Những bộ đồ kích cỡ lớn với vòng eo co dãn tốt, được may cắt một cách chuyên biệt đặc biệt là ở phần bụng là lựa chọn tốt cho bạn


Nếu bạn là một trong những phụ nữ không được may mắn lắm vì bị thai hành trong suốt thai kỳ, thì ở giai đoạn tháng thứ 6 thai kỳ này các bạn sẽ cảm thấy nhẹ đi một chút. Tuy nhiên, mùi thức ăn và đôi khi những ý nghĩ của các món ăn bạn không thích vẫn có thể làm bạn cảm thấy buồn nôn.


Một số phụ nữ bắt đầu có biểu hiện khá phức tạp và trộn lẫn của triệu chứng buồn nôn và nôn mửa dữ dội, y học chuyên ngành gọi là chứng nôn nghén. Đôi khi bạn cần phải được nhập viện và truyền nước biển nếu bạn nôn ói quá nhiều và không thể giữ được lượng nước cần thiết cho cơ thể. Tin vui là đây không phải là một biểu hiện thường thấy ở phụ nữ có thai, và y học thường có những cách điều trị khá hiệu quả nếu bạn mắc phải những triệu chứng này.


Mang thai tuần 23


Tập thói quen nằm về phía bên trái, thay vì nằm ngửa. Tử cung trĩu nặng của bạn có thể chèn ép các mạch máu quan trọng cung cấp oxi cho nhau và em bé. Bạn cũng có thể thấy choáng hoặc ngất nếu nằm thẳng trong một thời gian. Nhớ đầu tư gối chất lượng tốt và sắp xếp sao cho thoải mái nhất trên giường. Đừng quên dành chút không gian cho bạn đời của mình.


Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ những loại thức ăn bạn phải tránh. Vi khuẩn hình que hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, có thể tìm thấy trong một số món ăn. Phó-mát mềm, xà lách trộn, pate, sữa chưa tiệt trùng, thịt đông lạnh, sushi và thịt sống đều có thể có nguy cơ. Giữ vệ sinh cho nhà bếp và rửa tay sạch sau khi xử lý thịt sống.


Nếu bạn thấy đau, bị ra máu hoặc có bất kỳ triệu chứng bất thường nào, bạn cần phải báo với hộ sinh hoặc bác sĩ của bạn. Một số phụ nữ dễ bị sinh non hơn, nhưng dấu hiệu bắt đầu có thể khá mơ hồ. Đừng ngại kiểm tra ngay cả khi bạn chỉ muốn biết để an tâm hơn


Thai nhi tuần 24


Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hay hộ sinh của bạn xem bạn có cần được kiểm tra nồng độ huyết sắc tố (Haemoglobin) vào lần khám thai tới hay không. Thiếu sắt là chứng thường gặp ở thai phụ khi nhu cầu về lượng hồng cầu đạt đỉnh điểm. Bạn nhớ ăn các thức ăn giàu chất sắt như các loại thịt đỏ, các loại trứng, các loại ngũ cốc chất lượng tốt, và rau xanh có lá như bông cải xanh. Nếu hàm lượng sắt trong máu bạn quá thấp, bạn có thể uống thêm viên sắt. Tuy nhiên, viên sắt có thể khiến chứng táo bón của bạn càng nặng hơn.


Tuần thai 25


Hãy nghĩ xem bạn muốn xây dựng chế độ dinh dưỡng cho em bé như thế nào. Một trong những yếu tố quan trọng của một chế độ cho con bú tốt chính là tinh thần của người mẹ trong suốt quá trình mang thai. Những tác động khác gồm có: bạn đời biết quan tâm hỗ trợ, thái độ tích cực của bà ngoại và/hoặc bà nội em bé; và những phản ứng từ những người khác trong gia đình, trong cộng đồng.


Hãy đi xem trước bệnh viện hay nhà hộ sinh nơi bạn dự định sinh em bé. Nếu bạn chưa đặt phòng, hãy tìm hiểu các lựa chọn khác nhau. Một số bệnh viện tư yêu cầu đặt cọc trước khi họ tiến hành thủ tục.


Bạn hãy tìm hiểu về ghế ngồi ô tô dành cho em bé để biết loại nào sẽ vừa vặn nhất với xe của bạn, và an toàn nhất cho bé. Nếu bạn dự định thuê những thứ này, bạn nên đặt từ bây giờ.


 


Lời khuyên cho tuần 26


Nếu bạn cảm thấy mình cần đi toilet mỗi 5 phút, hãy ngồi yên. Có thể là em bé đang nằm ở một vị trí rất đặc biệt ngay trên bọng đái của bạn. Hãy nằm nghiêng qua một bên để xem thử có thể thay đổi được tư thể nằm của em bé không.


Cẩn thận với các cảm giác khó tiêu và ợ chua. Mọi thứ sẽ trở nên sáng sủa hơn rất nhiều khi cơ thể của bạn ngừng sản xuất và tồn đọng relaxin và progesterone. Nói về relaxin, nồng độ của nội tiết tố quan trọng này khi bạn mang thai sẽ tăng gấp 10 lần so với khi bạn bình thường.


Xoa dịu cảm giác đau lưng bằng những bài tập thể dục. Hỏi ý kiến của một bác sĩ sản khoa về việc làm thế nào mà bạn có thể tăng cường sức khỏe cho các cơ và khớp của bạn để chống chịu với những cơn đau.


Đi nghỉ. Đây chính là lúc thích hợp nhất để sắp xếp thời gian nghỉ dưỡng trước khi bạn sinh con. Có một kỳ nghỉ khá hợp lý từ lúc bạn nghỉ làm cho tới ngày sinh có thể sẽ làm sức khỏe của bạn hồi phục khá hiệu quả. Đây cũng là thời gian để bạn tịnh tâm và suy nghĩ đến những việc quan trọng sắp tới trong cuộc sống. Nếu bạn đã con con rồi, lúc này bạn sẽ có cơ hội để chia sẻ, hỏi han trực tiếp con cái của bạn về cảm giác của chúng trước khi chúng sẵn sàng đón nhận một người em ruột sắp chào đời.


Chỉ còn ba tháng nữa thôi là bạn sẽ được gặp bé yêu rồi đấy! Tiếp theo bạn sẽ bước qua giai đoạn mang thai tháng thứ 7 rồi đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét