Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Dù các bà mẹ ai cũng thuộc nằm lòng câu nói trước mỗi mẩu quảng cáo sữa bột “ Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển củ rẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” nhưng không phải ai cũng làm theo tinh thần của câu tuyên truyền đó.


Các bà mẹ ai cũng muốn con mình cao lớn và thông minh như những đứa bé trong các shot quảng cáo sữa nên đã lầm tưởngrằng việc cho trẻ dùng sữa bột thay cho sữa mẹ là một biện pháp vừa tiện lợi vừa thông minh. Hãy cùng phân tích để xem trong cuộc chiến Sữa mẹ – Sữa Bột, ai mới thật sự tỏa sáng ??


1. Lợi ích khi nuôi con bằng Sữa Mẹ



Đây là dòng sữa tự nhiên nên trẻ rất dễ hấp thu và tiêu hóa trong 6 tháng đầu đời. Các yếu tố miễn dịch trong sữa mẹ sẽ là lá chắn vững chắc giúp trẻ chống lại các căn bệnh nhiễm khuẩn. Khoa học đã chứng minh hàm lượng lactose, protein, vitamin … có trong sữa mẹ hoàn toàn phù hợp và đầy đủ cho sự phát triển thể chất lẫn trí não của trẻ mà không cần thêm bất kỳ sự trợ giúp, bổ sung nào khác.


Nếu bạn không có đủ sữa để đáp ứng nhu cầu năng lượng cho sự phát triển của bé, bạn có thể kết hợp cho bé uống sữa công thức.Lưu ý khi cho trẻ uống sữa công thức: Một số trẻ khi uống sữa bị tiêu chảy, đầy hơi, sôi bụng… đó là hiện tượng bất dung nạp lactose hoặc dị ứng sữa vơi các triệu chứng thường là đau bụng dữ dội, nôn mửa và bệnh chàm quanh miệng hoặc nơi quấn tã.


Việc nuôi con bằng sữa mẹ ngoài việc giảm bớt gánh nặng kinh tế, phát triển tình mẫu tử còn giúp mẹ tránh được nhiều nguy cơ trong thời kỳ hậu sản như : giảm nguy cơ chảy máu sau đẻ, giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng, giúp mẹ chậm có thai … Nhờ đó, tỉ lệ mắc các vấn đề về vú, hậu sản và thất bại trong kế hoạch hóa gia đình sẽ giảm đi trong xã hội.


Như vậy, cả 3 đối tượng : Mẹ – Bé và Xã Hội đều có được lợi ích cho mình khi bé được nuôi lớn bằng Sữa Mẹ.


Sữa mẹ và sữa bột


Sữa mẹ là cầu nối thắt chặt tình mẫu tử


2. Những nguy cơ khi nuôi con bằng Sữa Bột


Trẻ dễ bị tiêu chảy do không hấp thu được lactose trong sữa bột. Nếu hấp thu không đầy đủ, việc trẻ suy dinh dưỡng, thường hay mắc các bệnh mãn tính là điều khó tránh khỏi. Việc thiếu đi các kháng thể tự nhiên có trong sữa mẹ sẽ khiến hệ miễn dịch cuả trẻ sẽ phát triển yếu ớt, dễ nhiễm khuẩn.


Hiện nay, các hãng sữa luôn cải tiến sao cho thành phần dinh dưỡng của Sữa Bột cao hơn cả Sữa Mẹ để tạo nên sự ưu việt, tuy nhiên việc cung cấp quá mức này trẻ cũng không thể hấp thu hết và thậm chí có thể làm thay đổi sự cân bằng của đường ruột trẻ.


Mẹ nuôi con bằng Sữa Bột sẽ dễ gặp các bệnh về vú, hậu sản và sớm có thai trở lại ở mức cao hơn các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Tình mẫu tử được kết nối qua bầu sữa mẹ sẽ là điều mà bạn không hề được trải nghiệm để biết nó thiêng liêng và quý báu đến thế nào !


Sữa mẹ và sữa bột


Không có bất kỳ loại sữa nhân tạo nào thay thế đươc sữa mẹ


Kết luận : Bài viết chỉ mong đã tạo thêm một cú hích nữa đến với các bà mẹ để các mẹ tự tin và quyết tâm hơn trong việc lựa chọn nuôi con bằng Sữa Mẹ. Cuộc chiến cam go Sữa Mẹ vs Sữa Bột này sẽ do chính các bà mẹ làm trọng tài để tìm ra người chiến thắng tốt nhất cho con mình.

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét