Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Lactose là một loại đường tự nhiên có trong sữa động vật có vú như: sữa bò, dê và sữa mẹ. Trong mỗi 100 ml sữa mẹ có khoảng 7 mg lactose. Hầu hết các công thức sữa cho trẻ sơ sinh có khoảng 7 mg lactose. Trong sữa bò có khoảng 5 mg.



Lactose đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ em. Nó thực hiện một chức năng đặc biệt trong quá trình phát triển của trẻ thơ. Đó là lý do tại sao quá trình sản sinh lactase (các enzyme tiêu hóa lactose) giảm đi khi cơ thể chúng ta bắt đầu ngừng phát triển nhanh, và trở nên ổn định khi được 4 tuổi. Khả năng tiêu hóa đường latose của con người sẽ giảm theo tuổi tác và nó  trở thành một chức năng trong chế độ dinh dưỡng.


Cơ thể thiếu men lactase dẫn đến hiện tượng đường lactose trong sữa không được thủy phân, khi đến đại tràng sẽ hút chất lỏng, góp phần làm tăng áp lực thẩm thấu, hút nước vào trong lòng ruột… dẫn đến hiện tượng tiêu chảy, có thể gây mất nước cho cơ thể. Ngoài ra, lượng đường lactose không được dung nạp còn bị lên men bởi các vi khuẩn, sinh ra axit và khí dư trong bụng, làm trướng bụng, đầy hơi dẫn đến cảm giác khó chịu, đau bụng.


Nhiều trường hợp do không tiêu hoá được vì thiếu men lactase dẫn đến tình trạng quấy khóc, nôn trớ ở trẻ em, làm trẻ kém hấp thu, lâu ngày sẽ chậm phát triển. Hiện tượng này cũng gây ra nhiều phiền toái cho người trưởng thành, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hoá và thể chất.


Uống sữa bị đau bụng, sôi bụng là triệu chứng thường gặp của nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau


Đối với trẻ nhỏ và cả người lớn, nhu cầu uống sữa để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu có trong sữa như Canxi và Vitamin D là rất lớn nhưng khi hệ tiêu hóa gặp phải những triệu chứng như trên, người ta ngại uống sữa hoặc thậm chí dừng hẳn việc hấp thu nguồn dinh dưỡng quan trọng này.


Là nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam, cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, từ tháng 11.2013 Vinamilk tự hào cho ra đời lần đầu tiên tại Việt Nam sản phẩm mới sữa tiệt trùng không Lactoza bổ sung thêm Canxi và Vitamin D. Sản phẩm giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm thưởng thức hương vị thơm ngon của sữa và hấp thu các dưỡng chất từ sữa mà không ngại hiện tượng uống sữa bị tiêu chảy sôi bụng, khó tiêu do cơ thể không dung nạp lactose.


Vì vậy, Vinamilk quyết định đưa ra thị trường sản phẩm này nhằm giúp những người tiêu dùng không dung nạp được lactose có cơ hội uống sữa để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu có trong sữa. Đặc biệt, sản phẩm sữa tiệt trùng Flex không lactoza của Vinamilk tuy không bổ sung đường nhưng có vị ngọt nhẹ hoàn toàn tự nhiên, vì nhờ công nghệ lên men tiên tiến, lactose có trong sữa đã được chuyển hóa thành 2 loại đường dễ hấp thu: glucose và galactose.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét