Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Mang thai tháng thứ 6 , cơ thể của con bạn đã dần thành hình rõ ràng hơn, bụng bạn cũng đã to lên gấp đôi so với trước. Và vài tuần tới đây là thời gian lý tưởng để bạn đến các cơ sở y tế cho buổi khám thai đầu tiên. Bạn cần chuẩn bị những gì để có một buổi khám thành công mỹ mãn?



1. Chú ý dinh dưỡng trong khẩu phần ăn


Dinh dưỡng ở giai đoạn khi mang thai nào cũng được xem là quan trọng. Giữa giai đoạn mang thai, tức là trong khoảng thời gian mang thai tháng thứ 4 -6 , thai nhi tăng trưởng rất nhanh. Mỗi ngày bình quân tăng trưởng khoảng 10g.


mang thai .


Thai phụ cùng với việc nâng cao số lượng ăn uống còn cần đề cao chất lượng và ăn nhiều đồ ăn có dinh dưỡng phong phú, đặc biệt là có nhiều hàm lượng lòng trắng trứng, nhiều canxi, phốt pho, i-ốt, kẽm cùng các thức ăn có vitamin.


2 . Đề phòng sinh non


Ở giai đoạn này, phụ nữ mang thai cần đề phòng kẻo sinh non. Thông thường thì dự tính thời điểm sinh con thuộc phạm vi 2 tuần, từ tuần thứ 38 trở về trước. Khi sinh con khoảng trước thời gian đó thì phần nhiều được coi là sinh non. Nếu từ tuần 28 trở về trước mà sinh con là chưa đủ tháng thì nguy cơ tử vong của trẻ khá cao, tất nhiên y học ngày càng tiến bộ thì vẫn có khả năng cứu sống, nhưng cần phải hết sức đề phòng.


3 . Giảm những đau đớn không thích hợp


Nếu xương mu bị đau, có thể lấy đai buộc lấy bộ phận xương hông, cùng với giảm thiểu đi lại, đi bộ mà nằm nghỉ ngơi để giảm đau. Nếu sau lưng bị đau, dùng đai đeo buộc ngang bụng dưới để giảm khả năng lưng eo không nghiêng.


Đi giày mềm thích hợp, tránh đứng lâu và đi lại nhiều, nhưng cũng nên xoa bóp các khu vực sau lưng để cho các cơ da được thoải mái, giảm được đau đớn.


4 . Khắc phục sự nóng lòng sốt ruột


Nguyên nhân sinh ra hiện tượng hay nóng lòng suốt ruột ở thai phụ thường là: lo lắng không biết đứa trẻ được mạnh khoẻ hay không; không biết trẻ là nam hay là nữ… Hơn nữa, khi mang thai, phần bụng dưới, eo hông lưng và chân không thoải mái, mệt mỏi thậm chí đau… dẫn đến việc thai phụ sợ rằng mình sinh con sẽ rất khổ, khó sinh, thậm chí lo lắng sẽ nuôi dạy đứa trẻ như thế nào trong tương lai …


5 . Phòng trị tĩnh mạch căng trương


Tĩnh mạch mà bị sưng, căng trương lên rất dễ bị vỡ mạch máu hoặc tạo thành phù ở chân, không thoải mái, chân bị co rút.


Xem thêm thông tin mang thai tháng thứ 7

0 nhận xét:

Đăng nhận xét