Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Cách nấu cháo lươn cho bé rất đơn giản, có rất nhiều món cháo được chế biến từ lươn như : cháo lươn khoai môn, cháo lươn cà rốt, cháo lươn bí đỏ….


Như các bạn đã biết cháo lươn rất mát và bổ, là món ăn thích hợp cho những bé bị suy dinh dưỡng , không những thế để trả lời cho câu hỏi của nhiều mẹ ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu thì cháo lươn là lựa chọn tốt nhất . Nhưng làm thế nào để lươn đảm bảo sạch sẽ mà không lo sợ khi chế biến. Các bạn hãy chăm sóc trẻ bằng việc bắt tay vào làm hai món cháo lươn sau nhé.


Cách chọn mua và sơ chế lươn


Các mẹ chọn con từ 1 đến 1,3 kg màu vàng, đuôi dài là loại lươn ngon, sau đó cho lươn vào nồi to cho một nắm muối hoặc nửa bát giấm ròi chặt vung để lươn quẫy và ra hết nhớt.


Một số me không muốn cho bé ăn phần da lươn thì dội nước sôi vào rồi dung tay chà sát nhẹ da lươn sẽ bong ra hết nhé.


Sau khi rửa sạch lươn các mẹ cho lươn vào nồi và luộc chín (hoặc hấp chín) với một miếng gừng hoặc nghệ để khử mùi tanh nhé. Khi lươn đã chín bạn gỡ bỏ phần ruột, giữ lại phần tiết để nấu cháo vì tiết lươn rất bổ.


Cách nấu cháo lươn cho bé ngon, bổ


Cháo lươn bí đỏ


Chuẩn bị :


- 20g bột gạo,


- 20g bí đỏ băm nhuyễn,


- 10g hạt sen hấp chín tán nhuyễn,


- 10g thịt lươn băm nhuyễn,


- dầu ăn, hạt nêm.


Hành động:


Các mẹ cho lươn, bí đỏ vào 250ml nước khuấy đều cho tan, bắc lê bếp nấu chín , sau đó nhấc xuống để nguội bớt(khoảng 2 phút).


Tiếp theo các mẹ cho bột gạo và hạt sen tán nhuyễn vào khuấy đều cho cháo mịn, cho dầu ăn vào khuấy đều lại lần nữa. Để bớt nguội và cho bé dùng.



Bí đỏ và lươn đều là những thực phẩm có chứa rất nhiều dưỡng chất bổ dưỡng, các nhóm vitamin và chất xơ. Bí đỏ còn được xem là thức ăn phát triển trí tuệ, giúp bé tăng trưởng khỏe mạnh.


Cháo lươn cà rốt


Chuẩn bị :

- 25g gạo tẻ


- 10g thịt lươn


- 20g cà rốt băm nhuyễn


- 1,5 thìa dầu ăn


- nước mắm, muối iốt.


Hành động:


Bạn nhặt sạch gạo vo sơ để tránh mất các chất đạm bên ngoài. Nấu chín mềm cùng với cà rốt băm để được một bát cháo đặc. Trong lúc nấu cháo các bạn tranh thủ sơ chế lươn nhé. Bạn gỡ thịt lươn và xé nhỏ ra.


Bạn cho thêm vào cháo cà rốt trên với 100ml nước sau đó bắc nên bếp nấu sôi, nêm nhạt bằng nước mắm hoặc muối, khuấy đều tay và nấu thêm khoảng 7~10 phút. Sau đó cho lươn vào đảo đều.


Để cháo hơi nguội khoảng 2p rồi tiếp tục cho thêm 1,5 thìa súp dầu ăn và cho bé ăn khi còn nóng ấm.


Hy vọng với 2 cách nấu cháo lươn cho bé trên các mẹ có thể thêm vào thực đơn tuần của bé. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển kỹ năng của bé để các mẹ chăm sóc bé tốt hơn tránh các bệnh trẻ em.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét