Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Tưởng tượng thiên thần bé nhỏ của mình phải trải qua cả ngày với một vú em kinh khủng, bạn sẽ đau lòng biết chừng nào. Nhưng cũng thật khó để biết được trong cả một ngày, vú em có thật sự làm đúng bổn phận của mình không, chưa kể đến những mối nguy hiểm cho trẻ xuất phát từ sự lơ là, không cẩn thận và vô trách nhiệm của người chăm sóc em bé.



Lắp camera an ninh có vẻ là một giải pháp tốt nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu có thể giúp bạn nhận biết được một vú em không tốt.


Bé không vui, sợ hãi, khóc lóc khi thấy vú em


Một người trông trẻ không thể nào thay thế tình cảm yêu thương của bố mẹ, nhưng đó phải là một người mà con bạn tin tưởng và họ cũng phải yêu thương đứa bé mà họ chăm sóc. Có thể vú em đã không thật sự quan tâm đến bé, không mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái mà bé cần. Cũng như trong tất cả các mối quan hệ khác, sự hòa hợp giữ bé và người vú em là rất quan trọng. Nếu bạn cảm thấy bất an, lo lắng rằng có chuyện gì nghiêm trọng hơn, bạn nên tham khảo và theo dõi các dấu hiệu trẻ em bị lạm dụng để phát hiện ra được vấn đề sớm nhất.


Vú em có vẻ bí mật về công việc làm trong ngày


Khi trở về nhà, bạn rất nóng lòng được gặp bé cưng và nghe được các hoạt động trong cả ngày của con mình. Bé ăn thế nào? Bé ngủ ra sao? Bé “ị” có tốt không?… Nếu như người vú em không chủ động nói về những chuyện đó, cũng như cảm thấy khó khăn khi báo cáo tất tần tật với bạn thì một là cô ta có vấn đề về giao tiếp, hai là có điều gì giấu diếm bạn. Một người vú em tốt, cho dù nói giọng của vùng miền nào hoặc khó nghe đến thế nào cũng đều có thể cố gắng truyền đạt được cho bạn hiểu, và cũng sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc này đối với bạn.


Bé thường gặp các tai nạn có thể dễ dàng tránh được


Vú em cần phải giám sát bé cho dù bé đang làm gì đi nữa để giữ cho bé luôn được an toàn. Nếu con bạn thường bị té, bị trầy xước, bầm mình… đó là dấu hiệu của người hay lơ là, bất cẩn và chủ quan bỏ mặc con bạn trong lúc bé ngủ hoặc chơi.


Vú em không tuân thủ yêu cầu bạn đưa ra


Bạn nhận thấy rằng có những yêu cầu bạn đưa ra nhưng vú em hoàn toàn lờ tịt. Tất cả mọi việc mà bạn và vú em làm là để cùng nhau chăm sóc trẻ thật tốt, vì thế người vú em không nên hành động như thể họ hiểu và biết cách chăm sóc bé hơn cả bạn.


Bé thường xuyên trông nhếch nhác và dơ bẩn


Người vú em này không thể chăm sóc bé tốt từ những vấn đề cơ bản nhất, đó là dấu hiệu họ không đáp ứng đủ yêu cầu để làm người chăm sóc trẻ.


Bạn không có sự tin tưởng


Không thể bỏ qua cho một người đã có vấn đề về nhân cách sống, họ từng làm bạn thất vọng vì ăn cắp, nói dối, hoặc lừa gạt bạn bằng bất cứ giá nào. Nếu bạn cảm thấy không tin tưởng được người vú em, thì chắc chắn bạn không thể để người này thay mình chăm sóc con mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét