Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Món ăn được kết hợp giữa sữa và bí đỏ, vừa tốt cho sức khỏe vừa tạo được cảm giác lạ miệng, kích thích vị giác ở trẻ, giúp các bé thích thú khi được ăn nhất là trong thời kì cho con ăn dặm của các mẹ …Để trẻ yêu thích loại thực phẩm này hơn mẹ hãy biến tấu trái bí đỏ trong các món ăn thơm ngon như bột ăn dặm bí đỏ và súp kem bí đỏ cá hồi. Món ăn này phù hợp với thực đơn cho trẻ 6 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi.



Giá trị dinh dưỡng của bí đỏ.


Bí đỏ chứa hàm chứa chất xơ, xenluyo và đường tự nhiên không gây béo phì và tốt cho hệ tiêu hóa. Sử dụng bí đỏ thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất sắt, kẽm đẩy nhanh quá trình tạo máu và huyết tố cầu, phòng ngừa thiếu máu và xơ vữa động mạch.


Các chất khác như beta carotene, gluxit, protit, tirozin, fitin, axit salixilic, các axit béo và các nguyên tố vi lượng khác trong bí ngô cũng rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Cho trẻ ăn bí đỏ mỗi tuần sẽ giúp tăng trưởng chiều cao, tốt cho tiêu hoá và giúp trẻ phát triển trí tuệ hơn. Bạn có thể kết hợp bí đỏ với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác để có món ăn thơm ngon cho vào thực đơn ăn dặm của trẻ.


Món súp kem bí đỏ cá hồi:


Nguyên liệu:


Bí đỏ: 50g


Cá hồi filê: 50g


Nước dùng: 200ml (nếu không có thì dùng nước lã cũng được )


Kem tươi (hoặc thay bằng váng sữa, hoặc phômai bò cười cũng được)


Cách làm:


Bí đỏ hấp chín (hấp nguyên miếng), dùng thìa dầm cho nát ra (hoặc thái nhỏ rồi cho vào nước dùng đun cho chín mềm), rồi thả cá hồi đã thái nhỏ (thái hạt lựu) vào.


Cho thêm 1 chút nước mắm cho thơm rồi bắc ra cho kem tươi vào, khuấy đều, rồi cho bé thưởng thức.


Nguyên liệu:


Bột gạo: 4 muỗng canh gạt


Sữa bột ( loại bé đang dùng): 8 muỗng gạt


Nước sạch: 1 chén


Bí đỏ đã luộc chín, tán nhuyễn: 1 muỗng canh


Dầu Ôliu cho bé: 1 muỗng canh


Cách thực hiện:


Bước 1: Lấy 1 chén nước sạch đổ vào nồi. Đong 4 muỗng canh (gạt ngang) bột gạo và 8 muỗng gạt (có sẵn trong hộp sữa) sữa bột đổ vào nồi. Quậy tan. Bắc lên bếp, khuấy. Bột sôi thì bắc xuống.


Bước 2: Tập cho bé ăn (vài muỗng).Sau vài ngày bé đã quen với bột, cho thêm vào nồi bột 1 muỗng canh dầu ăn.


Chúc các mẹ thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét