Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Nấm đùi gà còn được gọi là nấm sò vua và được xem như một loại nấm quí tốt cho sức khỏe, ngay ngày mai các chị em hãy trổ tài làm một số món từ Nấm đùi gà để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình mình nhé!


Trứng ngỗng chiên nấm đùi gà


Có nhiều quan niệm khác nhau về công dụng của trứng ngỗng với sức khỏe. Liệu chất dinh dưỡng mà trứng ngỗng mang lại có tỉ lệ thuận với độ lớn của trứng? Tuy nhiên, có điều chắc chắn rằng trứng ngỗng luôn có vi chất cần thiết cho cơ thể, đây là món ăn nên có trong thực đơn hàng ngày cho bà bầu.


- Trứng ngỗng: 1 quả


- Nấm đùi gà: 200g


- 100g thịt heo băm nhuyễn


- ½ thìa cà phê hành băm, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu, 2 thìa súp dầu ăn


Bước 1: Trứng ngỗng đánh tan với ít hạt nêm. Nấm ngâm nước muối pha loãng 15 phút, rửa sạch cắt bớt phần gốc, cắt hạt lựu. Thịt heo rửa sạch, ướp với hạt nêm và muối, để thấm 10 phút.


Bước 2:  Làm nóng dầu ăn, cho hành băm vào phi thơm, cho nấm vào xào khoảng 1 phút sau đó trút thịt vào, đảo nhanh tay rồi nhấc xuống.


Bước 3: Làm nóng dầu ở một chảo khác, đổ trứng vào rồi rải nấm và thịt đều trên mặt. Khi trứng ướt, đậy nắp lại để thêm 2 phút cho trứng chín hẳn.


Cho trứng chiên nấm ra đĩa, rắc tiêu lên, dùng với cơm.


Nấm đùi gà kho gừng


Nguyên liệu:


- Nấm đùi gà : 200g


- Nấm đông cô khô : 5 tai


- Đậu hũ chiên : 100g


- Gừng cắt sợi :  2M


- Ớt hiểm : 1 trái


- Hành lá : 1 cọng


- Gia vị: Tiêu, dầu điều


- Hạt nêm


- Nước tương


Cách làm món nấm đùi gà kho gừng


- Nấm đùi gà cắt lát dày 1cm. Nấm đông cô khô ngâm nở, cắt đôi.


- Ớt hiểm đập dập. Đậu hũ chiên cắt miếng nhỏ vừa ăn. Hành lá cắt nhỏ.


- Phi thơm 2m dầu điều với 2M gừng và ớt hiểm, cho đậu hũ vào đảo sơ, thêm 2M nước tương, 1m hạt nêm. Cho 100ml nước vào kho 2-3 phút, tiếu tục cho nấm vào, kho lửa vừa đến khi nước cạn gần hết, tắt lửa. Cho nấm kho ra dĩa, rắc thêm hành lá và tiêu, dùng nóng với cơm.


Nấm đùi gà xào tỏi


Nguyên liệu:


- 500 gr nấm đùi gà


- 2 muỗng cafe sa tế


- 2 muỗng cafe tỏi bằm


- 2 muỗng cafe dầu hào


- Một ít đường, bột gà và dầu ăn


Cách làm như sau:


- Nấm đùi gà cắt khúc khoảng 12-15 cm, bỏ phần tai nấm, rửa sạch. Chần sơ nấm qua dầu hào, sau đó luộc khoảng 1 phút rồi vớt ra.


- Cho 2 muỗng cafe dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi bằm với sa tế. Cho nấm vào xào, đảo đều cùng với 1 ít nước tương để nấm có màu sắc đẹp. Ngoài ra bạn có thể cho thêm đậu c


- Nêm vừa ăn. Cho nấm ra đĩa và trình bày thêm rau thơm, carot cho đẹp mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét