Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Ngay từ khi biết mình có dấu hiệu có thai, cảm nhận một mầm sống ngày từng ngày lớn lên trong cơ thể, làm quen với chứng ốm nghén mỗi ngày, bạn bắt đầu tìm kiếm tất cả thông tin liên quan đến quá trình mang thai, các cách nhận biết có thai cũng như những kinh nghiệm để chăm sóc thai nhi tốt nhất.


 


Mang thai 3 tháng đầu


3 tháng đầu mang thai được tính từ tuần đầu tiên cho đến tuần thứ 13 của thai kỳ. Tuần đầu tiên trong ba tháng đầu thai kỳ, thường bắt đầu khi bạn ở giữa chu kỳ kinh nguyệt , đó là thời gian bắt đầu diễn ra quá trình rụng trứng. Đối với đa số phụ nữ thì hiện tượng này diễn ra ở khoảng ngày thứ 14 kể từ sau ngày cuối của kỳ kinh trước. Tuy nhiên, cũng còn phụ thuộc vào chu kỳ dài ngắn khác nhau của mỗi người.


 


Một số chuyên gia về vấn đề mang thai đã chỉ ra sự khác biệt giữa tuổi thai và độ tuổi của thai nhi. Tuổi thai là số tuổi của thời gian mang thai phải có và số tuần kể từ kỳ kinh cuối cùng. Trong khi độ tuổi của thai nhi thiên về số tuổi thực tế của một bào thai cụ thể. Trong loạt bài này về ba tháng đầu tiên của thai kỳ, chúng ta sẽ nói về tuổi thai bởi lẽ các thông tin này rất hữu ích khi mang thai.


 


Chăm sóc thai nhi theo tuần


Khoảng thời gian mang thai luôn là khoảng thời gian thật tuyệt vời nhưng bạn cũng sẽ khá băn khoăn lo lắng cho sự phát triển của mầm sống mới trong cơ thể bạn. Để tránh những lo lắng này, hãy cùng Huggies tham khảo những thông tin bổ ích về chăm sóc thai kỳ theo tuần để tận hưởng tối đa quãng thời gian 9 tháng 10 ngày của bạn và bé nhé. Trong loạt bài về chăm sóc thai kỳ theo tuần, Huggies sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết, bổ ích và kịp thời từ những tuần thai đầu tiên cho đến những ngày cuối cùng. Hãy nhớ rằng quá trình mang thai của bạn sẽ không hoàn toàn giống y hệt những sản phụ khác, cho dù bạn có thể có những biểu hiện tương tự nhau. Xem chi tiết về sự hình thành thai nhi và phát triển qua các tuần tại đây.


 


Chăm sóc bà bầu với dinh dưỡng hợp lý


Chế độ dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng bởi nó là cơ sở cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ khoẻ mạnh sẽ giúp cho thai nhi dung nạp đủ dưỡng chất cần thiết để phát triển trong suốt thai kỳ. Bạn cần biết rằng tất cả những gì bạn ăn uống cũng đều được hấp thụ bởi thai nhi. Chính vì vậy, việc ăn uống đầy đủ khi mang thai là vô cùng cần thiết.


Chuẩn bị đồ sơ sinh


Mua đồ cho bé mở ra một thế giới hoàn toàn mới về việc sắm đồ sơ sinh. Bạn sẽ rất hào hứng với việc sắm sửa những vật dụng đáng yêu này. Đầu tiên bao giờ bạn cũng sẽ choáng ngợp vì có quá nhiều sự lựa chọn và món nào cũng thiệt là dễ thương. Thậm chí, nếu bạn đã từng có kinh nghiệm mua sắm cho con trước đây rồi, bạn cũng không thể nào cưỡng lại sự phấn khích khi sắm sửa cho “cục cưng bé bỏng” sắp chào đời.


Sinh thường hay sinh mổ?


Sinh thường, hay sinh em bé tự nhiên là cách phổ biến và lâu đời nhất để chào đón một em bé chào đời. Phương pháp này dựa trên quan điểm về thiên chức làm mẹ của người phụ nữ: họ có thể thụ thai, mang thai và sinh nở mà không cần máy móc hay sự trợ giúp kỹ thuật nào.


Sinh mổ thường được thực hiện sau khi gây tê màng cứng (hoặc gây tê cột sống), để người mẹ vẫn có thể nhận biết được sự ra đời của con mình nhưng không cảm thấy đau đớn trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các bác sĩ gây mê có thể quyết định chọn biện pháp gây mê toàn thân.


 


Chăm sóc sau sinh


Sức khỏe sau sinh là một khái niệm cần được hiểu trên diện rộng, có thể bao gồm từ các vấn đề về thể chất sau một ca sinh khó cho đến các vấn đề về tinh thần như trầm cảm sau sinh.Do vậy, nên lưu ý rằng việc chăm sóc sức khỏe sau sinh là hết sức quan trọng đối với cuộc sống và hạnh phúc của chính bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét