Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Thực đơn cho bé nhẹ nhàng sẽ giúp bé có năng lượng hoạt động liên tục trong ngày.


Trẻ em dưới 10 tuổi cần ăn mỗi 4-6 tiếng 1 lần để bảo đảm đủ năng lượng. Nhưng bạn nên nhớ việc cho bé ăn cả ngày là không tốt vì răng của bé sẽ tiếp xúc đồ ăn liên tục. Con bạn nên ăn đều đặn và có 2 – 3 cữ ăn nhẹ trong ngày. Những món ăn nhẹ sẽ giúp giảm đói, duy trì năng lượng và cung cấp dinh dưỡng cho bé. Thật ra, nhiều trẻ em sẽ ăn khoảng 50% nhu cầu dinh dưỡng trong các bữa ăn nhẹ trước khi ăn tối.


 


Đảm bảo những món ăn nhẹ nhiều dinh dưỡng chứ đừng chọn các thức ăn béo hoặc ngọt hoặc nước trái cây vì chúng có nhiều năng lượng và có thể thay thế các thức ăn khác. Uống sữa sau bữa ăn nhẹ tốt hơn là uống cùng lúc hoặc sau đó. Để tiện dùng, bạn có thể để 1 hũ thức ăn nhẹ trong tủ và thay đổi thường xuyên: nho khô, sung, mơ, trái cây tươi. Bánh bích qui từ các loại gạo, lúa mạch hoặc loại không có gluten. Hoặc bạn có thể luân phiên để các loại bánh mì khác nhau. Những thức ăn này đều có thể trữ khá lâu, dùng chung được với trái cây tươi, yaourt hoặc thức ăn khác. Ví dụ, bạn có thể cho bé ăn dâu tây, bánh bí đỏ với yaourt, sau đó, đổi qua táo, mứt mơ khô.


 


Bổ sung nước cho trẻ


Trẻ em thường rất hoạt bát trong nô đùa, chạy nhảy cho nên việc bổ sung nước cho trẻ là điều mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm, đặc biệt là đối với chăm sóc trẻ có tập luyện thể thao. Cách bổ sung nước cũng như năng lượng tốt nhất cho trẻ trước và sau buổi tập là cho trẻ dùng nước ép trái cây và nước lọc để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ, giữ biểu đồ tăng trưởng của trẻ luôn ổn định. Tránh dùng các loại thức uống đóng chai thương mại trên thị trường.


 


Thức uống lý tưởng cho trẻ chơi thể thao là nước ép trái cây tươi như là dưa hấu, nho hay dâu có pha từ 5 – 25% (?) nước. Nó không những làm cho trẻ giảm khát mà còn cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Hãy cho trẻ nhấm nháp từ từ trong lúc giải lao để ngăn ngừa thiếu nước và ngất xỉu.


 


Tránh cho trẻ sử dụng các loại thức uống thương mại (lon, chai hay pha sẵn).


Đừng để trẻ uống quá gần với giờ tập luyện (cách xa khoảng 20 phút) để tránh đau bụng.


Thức uống hơi lạnh là tốt nhất cho trẻ trong lúc luyện tập và đặc biệt là vào những ngày oi bức.


Trái cây là loại bổ sung tốt nhất khi hao hụt năng lượng. Hãy luôn cho trẻ ăn trái cây bổ sung ngay sau tập luyện và uống nước lọc.


Sau đó 30 phút, hãy chăm sóc trẻ bằng thực đơn giàu dinh dưỡng cho trẻ hay thay thế bằng một bữa ăn nhẹ có tinh bột và đạm.


Thức đơn cho bé chơi thể thao


Chăm sóc trẻ bằng một buổi ăn nhẹ trước sự kiện có thể giúp đảm bảo năng lượng cho buổi tập (nên ăn trước khi bắt đầu sự kiện một giờ). Các loại thực phẩm phù hợp như là: Bánh mì phô mai nướng, Sinh tố chuối, Một chén ngũ cốc và sữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét