Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Giai đoạn từ 4 đến 6 tháng tuổi thường là giai đoạn cho trẻ bắt đầu tập ăn dặm với thực phẩm xay nhuyễn. Vì trong giai đọan này, sữa mẹ khó có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bé. Nếu thấy con có xu hướng ăn nhiều hơn và thích ăn những thực phẩm như người lớn thì bé đã sẵn sàng rồi đấy. Mẹ cũng nên nhớ rằng 6 tháng là thời gian hợp lí, đừng đợi lâu hơn.


 


Thời gian chuẩn bị thực đơn ăn dặm cũng khá thú vị, bạn sẽ được cùng con khám phá những trải nghiệm mới mẻ.Thời gian đầu khi mới ăn dặm, biểu đồ tăng trưởng của trẻ sẽ có xu hướng chững lại hoặc giảm xuống, nhưng mẹ đừng quá lo lắng, chỉ là bé cần thời gian để thích nghi với thực đơn mới thôi.


 


Một lưu ý chung là bạn cần lựa chọn thực đơn cho bé phong phú. Đồng thời nên chọn loại thực phẩm tự nhiên chưa qua chế biến như hoa quả, rau các loại thịt đỏ và trắng, điều quan trọng là chúng phải giá trị dinh dưỡng cao. Nếu em bé của bạn ăn chay, nhớ đảm bảo rằng bạn kiểm tra với bác sĩ rằng con vẫn hấp thụ đầy đủ dưỡng chất.


 


Với thực phẩm xay nhuyễn, mẹ cũng cần chú ý phải nghiền nát thức ăn để con dễ hấp thu. Đặc biệt, việc chuẩn bị con một thực đơn đa dạng, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng vẫn là yêu cầu cơ bản, cần được duy trì thường xuyên và hãy thử tìm hiểu một vài mẫu bột ăn dặm cho bé yêu cùng với Huggies tại đây nhé : https://www.huggies.com.vn/cham-soc-be/thuc-pham-va-thuc-an-cho-be/


Thường xuyên sử dụng thảo dược trong bữa ăn rất lợi cho sức khỏe của bé. Trẻ sơ sinh có thể hấp thu nguồn thảo dược từ sữa mẹ. Ngoài ra, trên thị trường còn có nhiều sản phẩm dành cho bé có thành phần từ thảo mộc như: kem, sữa tắm, tinh dầu… Điều mẹ cần làm là tìm ra sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu.


 


Bên cạnh việc thay đổi thực đơn cho bé hàng ngày, điều quan trọng là cung cấp cho bé của bạn một chế độ ăn đa dạng để bé có thể nhận nhiều nguồn dưỡng chất khác nhau đồng thời quen với các loại khẩu vị và dạng thực phẩm khác nhau nên thậm chí sẽ không có vấn đề gì nếu bé không thể ăn được tất cả các loại thực phẩm. Trẻ sơ sinh có những cảm nhận khẩu vị cao hơn so với người trưởng thành nên không cần thiết khuyến khích trẻ ăn bằng cách thêm đường hoặc muối vào thức ăn.


 


Thực phẩm cho bé đưa ra những chỉ dẫn cho bé ăn dặm. Cứ mỗi 3 đến 5 ngày thì cho bé thử một loại thức ăn khác đồng thời quan sát xem có xảy ra phản ứng dị ứng gì không. Nếu bạn lo ngại bé có phản ứng với một loại thức ăn cụ thể nào đó hãy nói chuyện ngay với bác sĩ,đồng thời cho bé uống nhiều nước trong ngày. “Thức uống cho trẻ sơ sinh” có nhiều thông tin hơn liên quan đến chủ đề này.

Khi bé đã trở nên quen với các dạng thực đơn ăn dặm và các chuyển động của việc nhai cũng như việc thức ăn di chuyển trong miệng hãy cho bé thử những loại thức ăn có thể cầm được trên tay. Bắt đầu với những mẩu nhỏ vừa miệng và mềm để không làm đau nướu như bánh mì, chuối và các loại rau đã được nấu chín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét