Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Thật  hạnh phúc biết bao khi trở về tổ ấm cùng với đứa con yêu bé bỏng. Thế nhưng, chắc hẳn  đâu đấy bạn vẫn có những băn khoăn  “liệu mình có thể chăm sóc em bé tốt không?”


Hiểu được điều đó, Huggies sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản và nhiều hơn thế nữa giúp bạn có thể chăm sóc tốt sức khỏe và sự phát triển của bé.


 


Các món ăn vặt ưa thích của trẻ thường là những thực phẩm được chế biến chủ yếu từ đường, có thành phần dinh dưỡng thấp và có chứa rất nhiều vi khuẩn là tác nhân chính gây sâu răng. Thế nên nếu trẻ  ăn vặt thường xuyên trong ngày thì khả năng bị sâu răng càng cao.


Vì vậy, Mẹ nên lưu ý hướng dẫn cho bé lựa chọn, làm quen với các loại thực đơn cho bé lành mạnh giàu dưỡng chất,  ít đường để có thể bảo vệ bé  khỏi nguy cơ bị sâu răng. Ăn đúng loại thực phẩm có thể giúp bảo vệ trẻ khỏi sâu răng và các bệnh khác.


 


Chăm sóc bé từ làn da


Huggies biết chắc chắn rằng bạn rất thích thú được đùa nghịch chạm vào làn da mềm mại và mịn màng của con. Tuy nhiên chính vì vậy da là vùng nhạy cảm dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể bé  và cần phải được vuốt ve và chăm sóc đặc biệt. Hãy cùng Huggies  xem liệu pháp nào là phù hợp nhất cho thiên thần của bạn nhé.


 


Tắm trẻ sơ sinh


Không giống như người lớn, trẻ sơ sinh không cần tắm mỗi ngày, trong thực tế tắm quá nhiều có thể làm khô da của bé. Việc này được chú trọng hơn khi bé đã ở vào giai đoạn biết bò, hoặc đang chập chững tập đi, nghĩa là có nguy cơ vấy bẩn cao.


Tắm cho bé cũng được xem là liệu pháp giúp bé thư giãn, ngủ ngon và sâu hơn. Đặc biệt, đây còn là khoảng thời gian để tạo nên mối liên kết thiêng liêng không thể tách rời giữa bạn và bé.


 


Chăm sóc bé bị cảm lạnh


Thời gian con bị cảm cúm luôn khó khăn đối với cha mẹ. Do hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên bé dễ bị nhiễm lạnh hơn người lớn. Trung bình bé có thể bị cảm  10 lần/năm, hắt hơi, sổ mũi sẽ thường xuyên đi kèm làm bé khó chịu.


 


Bé mọc răng


Giai đoạn mới mọc răng sẽ  làm bé rất khó chịu. Thường bé bắt đầu mọc răng từ 1 tuổi và sẽ hoàn thiện lúc lên 3. Tuy nhiên, một số bé bắt đầu quá trình mọc răng khá sớm, vào khoảng 3 tháng tuổi. Lúc này, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề nan giải như: bé hay thức giấc, quấy khóc lúc nửa đêm, chán ăn… Hãy nhớ lại cảm giác đau đớn  của bạn trong quá trình mọc răng khôn, bạn sẽ hiểu hơn những gì  mà tình yêu bé bỏng đang trải qua. Hãy tham khảo các thông tin liên quan sau đây để xem Huggies có thêm thông tin bổ ích về biểu đồ tăng trưởng của bé.


 


Làm gì khi bé quấy khóc?


Tiếng khóc của con là thứ làm tan nát trái tim của bất kỳ ông bố bà mẹ nào.  Bé không thể nói cho bạn biết bé đau ở đâu, bé muốn gì.Thế nên, hãy chú ý quan sát để biết thói quen, sở thích của bé. Hãy tìm hiểu những lý do phổ biến nhất làm cho bé khóc và những gì bạn có thể làm xoa dịu bé cùng với Huggies.


 


Massage cho bé


Massage cho bé là một thú vui đơn giản, đem lại nhiều khoảnh khắc thú vị cho cả mẹ và bé. Massage giúp bé được thư giãn, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, đồng thời cũng là liệu pháp giúp bé ngủ ngon và sâu hơn. Đặc biệt, massage có tác dụng khá tích cực đối với sức khỏe của các bé sinh non. Thế nên,  dù bé  đang khỏe mạnh hay hơi ốm, bạn cũng đừng quên massage yêu chiều cơ thể bé.

Huggies đã tổng hợp khá đầy đủ các bài hướng dẫn từ các bài massage căn bản như massage toàn thân, massage thư giãn với tinh dầu đến những bài tập cụ thể cho từng bộ phận trên cơ thể như mắt, mũi, tai, ngón chân, lòng bàn chân… Ngoài ra còn có các clip hướng dẫn khác có liên quan như: các bước chuẩn bị trước khi massage cho bé, bài massage đặc biệt dành cho bé sinh non, bé trong giai đoạn tập đi (từ 1 đến 3 tuổi)…Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng rất quan tâm tới vấn đề trẻ sơ sinh ngủ bao nhiêu tiếng là giấc ngủ đủ là tốt nhất cho bé? thực đơn cho bé ăn dặm như thế nào để bé có đầy đủ dinh dưỡng? Cùng đón xem những bài viết mới của Huggies bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét