Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Thời tiết nóng bức kéo dài thế này, không những trẻ con mà người lớn cũng cảm thấy chán không muốn ăn. Nhìn bữa cơm nhiều dầu mỡ, thịt cá mà không thể nuốt trôi. Lúc này các bà nội trợ đảm đang cần có một thực đơn cho ngày nóng hợp lý, cải thiện vị giác, tăng cảm giác thèm ăn cho các thành viên để giữ gìn sức khỏe, chống lại những ngày mệt nhọc này!


Mời bạn tham khảo thực đơn cho bé và cả gia đình ngày hè này nhé, đảm bảo các thành viên trong gia đình sẽ luôn ngon miệng!


 


Nui xào bò


Hình dáng, màu sắc của những sợi nui quện lẫn thịt bò viên chắc chắc sẽ khiến bé thích thú và ăn ngon miệng.


 


Nguyên liệu: 250g thịt bò xay nhuyễn, 150g nui, 1 củ hành tây băm, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 củ cà rốt băm, 5g ngò rí cắt nhỏ, 1 hộp xốt cà chua, 120ml sữa tươi, 100g bột bánh mì khô, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 50g bơ lạt (hoặc 2 thìa súp dầu ăn).


 


Hướng dẫn làm nui xào bò


Bước 1: Trộn thịt bò với hành tây, tỏi, cà rốt, ngò, bột bánh mì khô, muối, đường, viên thành 15 viên nhỏ.


Bước 2: Cho cà chua, sữa tươi và 250ml nước vào nồi nấu sôi, thả thịt bò đã viên vào, nấu nhỏ lửa khoảng 20 phút là chín.


Bước 3: Nui luộc chín, vớt ra, xốc với bơ cho thơm, trút ra tô hay đĩa sâu lòng, cho thịt bò và nước súp lên, rắc ít ngò cho đẹp. Có thể chọn bất cứ loại nui nào mà bé thích, trừ nui ngôi sao vì nhỏ quá, làm món này không ngon. Nếu bé không quen ăn bơ, có thể thay bằng dầu ăn khi trộn nui.


Mách nhỏ: Các bé thường rất thích món nui xào bò vì dễ ăn, những món này chế biến thêm với ít thịt bò mềm và xốt béo thì bé sẽ rất ngon miệng.


 


Nấm đùi gà kho gừng


Nấm đùi gà giòn ngọt, thơm mùi gừng và gia vị thật thấm, ăn không bị ngấy.


Nguyên liệu:


- 3 chân nấm đùi gà hay còn gọi là nấm bào ngư, tầm 400g


- 1 nhánh gừng vừa ăn


- Muối, đường, hạt nêm, dầu điều, nước mắm, tỏi


- Nếu nấu chay, bạn có thể thay hạt nêm bằng hạt nêm chay, nước mắm thay bằng xì dầu và tỏi thay bằng đầu hành barô.


 


Cách làm nấm đùi gà kho gừng


Bước 1: Nấm đùi gà cắt bỏ chân nấm, rửa sạch, cắt khoanh tròn, ngâm nấm vào âu nước lọc có pha một ít muối khoảng 15 phút sau đó vớt ra rửa lại cho thật sạch.


 


Bước 2: Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi.  Đun nóng một ít dầu điều, phi tỏi thơm, cho gừng vào xào, xào khoảng 1-2 phút.


 


Bước 3: Cho nấm vào đun cùng, rưới vào một ít nước mắm và một thìa nhỏ đường, đậy kín nắp, vì khi đun nấm sẽ ra tiết ra nước, nên bạn không cần phải thêm nước khi kho.


 


Bước 4: Đun khoảng 6-10 phút, bạn mở nắp nồi ra, cho gia vị vừa ăn, đun lửa nhỏ để nấm thấm gia vị, thỉnh thoảng cầm tay cầm của nồi lắc đều.


 


Bước 5:  Đun đến khi ăn thử phần nấm vừa ý, phần nước kho cạn bớt thì bạn tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ. Múc ra đĩa dùng làm món mặn ăn với cơm


 


Sữa chua từ men probiotic


Sữa chua từ men probiotic giúp bé nhà mình nâng cao đề kháng, tránh cúm và tiêu hoá cực tốt trong ngày hè.


 


Nguyên liệu


Sữa tươi không đường: 1 lít


Sữa đặc có đường: 1/2 lon


Men sữa chua Probiotics: 1 gói


 


Hướng dẫn


Bước 1: Đổ sữa tươi ra một bát to, hòa tan sữa tươi với nửa lon sữa đặc. Đặt bát sữa vào lò vi sóng, quay vài phút đến khi kiểm tra thấy sữa ấm tay là được. Trường hợp không có lò vi sóng thì mẹ có thể làm ấm sữa bằng cách cho vào nồi và đun nhỏ lửa. Đừng đun sữa nóng quá kẻo làm chết men các bạn nhé.


Bước 2: Từ từ rắc men vào sữa, quấy đều cho men tan hoàn toàn


Bước 3: Múc sữa vào các lọ thủy tinh nhỏ. Đổ nước âm ấm vào nồi cơm điện, xếp các lọ đựng sữa vào nồi. Chú ý lượng nước phải ngập lưng chừng hoặc 2/3 lọ mới đảm bảo sữa ủ thành công. Đậy nắp nồi lại và để nới yên tĩnh, tránh rung động kẻo sữa bị long chân.


Đặc điểm của sữa chua làm với men Probiotics là phải ủ khá lâu, khoảng 12 tiếng nên tốt nhất mẹ nên làm trước khi đi ngủ và ủ qua đêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét