Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Trong những món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm thì cháo cá lóc đứng hàng đầu trong việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết tốt cho sự phát triển của trẻ. Đặc biệt cháo cá lóc bổ sung thêm rau củ như khoai lang hay đậu xanh rất có ích cho hệ tiêu hóa của bé. Nào cùng nấu 4 món cháo cá lóc thật ngon cho trẻ thưởng thức nhé các bà mẹ đảm đang.


 


Cháo cá lóc với khoai tây, cà rốt


Khẩu phần giàu đạm và cân đối đạm động vật, thực vật giúp bé tăng trưởng tốt. Nhiều canxi giúp xương vững chắc. Nhiều caroten giúp bé mắt sáng


Nguyên liệu: Bột gạo 20g ; Cà rốt 10g ; Cá lóc 30g ; Khoai tây 10g ; Dầu ăn ;Nước


Hướng dẫn: Nấu chín nạc cá lóc, cà rốt, khoai tây. Để còn ấm pha bột vào từ từ, cho dầu ăn vào sau cùng.


Lưu ý: Khi nấu các món cháo dinh dưỡng cho bé được chế biến từ cá lóc nên lưu ý cá có xương cần sơ chế kỹ để bé không bị hóc xương và cá dễ tanh nên cần cạo sạch cho hết nhớt.


 


Cháo cá lóc đậu xanh nấm rơm – thực đơn ăn dặm tuyệt vời


Cháo cá thì bổ đủ thứ rùi, cho thêm đậu xanh tăng cường ngũ cốc, giải nhiệt mùa nóng, thông đường output con nhé hihi, thêm nấm rơm vô nữa, khoái khẩu của nhóc con đây, bên cạnh đó protein của nấm thì không cần bàn cãi. Thông tin lụm lặt được là nguời Trung Quốc sống lâu hơn mình là do bữa ăn hằng ngày họ đều có nấm. Mau mau tăng cường nấm trong các bữa ăn nhé các mẹ.


 


Nguyên liệu cho chén cháo đặc biệt này:


- 1 chén cháo trắng


- 1/2 chén đậu xanh còn vỏ nấu nở bung


- 10 tai nấm rơm


- 2 miếng philê cá lóc


- tỏi, hành phi, tiêu, hạt nêm, ngò.


 


Cách chế biến:


- Nấm rơm ngâm muối rửa sạch cắt chân. Cho tỏi phi thơm, cho nấm vào xào, nêm nếm, cho nước tí cho gia vị rút vào nấm. xong, cho đậu xanh, cháo vào hầm nhừ. Công đoạn này, có thể cho thêm thịt bằm vò viên nhỏ xíu thả vào. Người lớn ăn thì nhét hạt tiêu vào giữa viên thịt bằng ngón tay út í.


- Cá phi lê lạng miếng mỏng, ướp hạt nêm tiêu, đầu hành trắng. Chờ thấm. Bắc chảo phi tỏi thơm cho cả vào xào chín.


- Múc cháo ra chén, cho cá đã xào chín lên mặt, cho hành phi, tiêu, và trang trí ngò. Bưng lên cho thằng nhóc măm..măm.. Vừa đút vừa thổi muốn không kịp với tốc độ của con.


 


Cháo cá lóc rau mồng tơi cho trẻ


Nguyên liệu nấu cháo cá lóc đọt rau mồng tơi:


- 50g phi lê cá lóc


- 50g đọt mồng tơi


- 10g bơ lạt


- 1 củ hành tím băm nhuyễn, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, 1/4 thìa cà phê đường


- 1 chén cháo trắng đặc, 1 chén nước nóng


- 4 thìa cà phê dầu ăn dinh dưỡng Kiddy


Cách làm:


- Cá ướp với nước mắm, đường, để thấm


- Làm tan bơ, phi hành tím rồi cho cá vào xào chín, chế 1 chén nước nóng vào, đun sôi lên, cho đọt mồng tơi vào nấu chín


- Xay nhuyễn cháo và cá, rau trút vào nồi, đun sôi bùng. Múc ra bát, cho dầu ăn dinh dưỡng Kiddy vào trộn đều trước khi dùng


 


Mách nhỏ mẹ nè: Thực đơn cho bé ăn dặm nên vừa ăn không đặc quá. Món này nên dùng thật nóng, khi nào ăn mới cho rau vào để rau không bị mềm mất ngon. Nếu sợ lẫn xương trong nồi cháo, có thể nấu riêng nước dùng từ phần xương cá lóc sau đó lọc lại, dùng nước đó nấu cháo. Tuy nhiên sẽ làm tốn kha khá thời gian của các bạn. Nhưng tốn thời gian mà con yêu có được 1 tô cháo cá lóc ngon cũng đáng mà phải không các mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét