Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Bánh plan là món ăn mùa hè dễ làm lại thơm ngon bé nào cũng thích. Hôm nay, mẹ hãy trổ tài làm món bánh plan cho cả nhà nhé. Cùng tham khảo cách làm bánh plan kem tươi và bánh plan chanh leo dưới đây.


 


Cách làm bánh plan kem tươi


Bánh plan kem tươi đơn giản, dễ làm, ăn lại ngon, các mẹ hãy thử làm món bánh plan kem tươi cho con yêu và ông xã dùng nhé.


Nguyên liệu


250ml sữa công thức pha như bình thường (hoặc sữa tươi đối với bé trên 1 tuổi)


1 quả trứng gà + 2 lòng đỏ trứng


3 muỗng canh kem tươi whipping cream


1 muỗng cà phê bột bắp


3 muỗng canh đường trắng để làm caramel.


1/2 quả chanh


 


Hướng dẫn làm bánh plan kem tươi


Bước 1: Cho đường và một ít nước vào nồi, thắng cho đến khi đường chuyển sang màu sậm hơn màu mật ong một chút thì các mẹ nhanh tay đổ vào khuôn để đường đông lại.


Bước 2: Sau đó, vắt vài giọt chanh vào mùi sẽ rất thơm và lạ.


Bước 3: Sữa các mẹ đun hơi lăn tăn, đừng để sôi rồi đổ vào hỗn hợp trứng vừa rồi, khuấy đều. Rót hỗn hợp trứng sữa vào khuôn. Dùng 1 cái rây để lược cho bánh được mịn đẹp.


Bước 4: Cho bánh vào hấp cách thủy, đun lửa vừa để bánh mịn màng không bị rỗ. Trong lúc hấp bánh khoảng 10 phút mở nắp nồi hấp bánh 1 lần, hấp khoảng 15 – 20 phút là chín bánh.


 


Cách làm bánh plan chanh leo


Nguyên liệu làm món bánh plan chanh leo: – 120g đường trắng – 70ml nước – 4 quả chanh leo – vài quả cherry (có thể không dùng) – 3 quả trứng + 1 lòng đỏ – 150ml kem tươi – 150ml sữa tươi


 


Cách làm món bánh plan chanh leo


Bước 1. Ép lấy nước cốt chanh leo.


Bước 2. Cho một chút xíu hạt chanh leo vào các cốc sứ.


Bước 3. Đun 100g đường với nước trong nồi nhỏ đến khi hỗn hợp chuyển thành màu vàng cánh gián. Nếu dùng quả cherry thì nhúng cherry vào nước đường plan rồi để riêng.


Bước 4. Chia đều nước đường plan vào các cốc sứ.


Bước 5. 20g đường còn lại cho vào trứng, quấy đều.


Bước 6. Sau đó lần lượt cho kem tươi, sữa tươi, nước cốt chanh leo vào trứng, quấy đều.


Bước 7. Đổ hỗn hợp trứng sữa vào các cốc sứ.


Bước 8. Đặt các cốc sứ trong khay chứa nước nóng rồi đem nướng ở nhiệt độ 150oC khoảng 30-35 phút đến khi hỗn hợp đặc lại.


Bước 9. Để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh đến khi có thể đổ plan ra đĩa. Vậy là đã hoàn thành món bánh flan chanh dây rồi, chúc các mẹ đảm đang sẽ thực hiện thành công nhé!


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét