Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Đối với các bé bị táo bón kéo dài, đó là do hệ tiêu hóa của bé thiếu chất xơ. Khoai lang là món ăn ưu tiên hàng đầu khi cho bé bị táo bón ăn dặm. Tốt nhất các mẹ hãy thêm khoai lang vào các món cháo, súp và thực đơn ăn dặm cho bé nhé.


Chuẩn bị khoai lang cho vào bột ăn dặm cho bé


Khoai lang cần phải được nấu chín kỹ, nhừ trước khi cho bé ăn. Bạn có thể chọn một trong 3 cách như luộc, hấp hoặc nướng chín khoai lang khi chế biến cho bé. Sau đó, nghiền thật mịn khoai lang với chút nước luộc (hấp) hoặc ít sữa mẹ (hay sữa công thức đã pha). Do bé mới tập ăn dặm nên chỉ ăn được những thứ lỏng, mịn, không có cục để khi nuốt, bé không bị nghẹt thở hoặc bị hóc; vì thế, để thêm khoai lang vào bột ngọt cho bé, cần đảm bảo khoai lang được chế biến là một hỗn hợp thật lỏng, loãng và mịn.


 


Chuẩn bị bột ăn dặm


Vào giai đoạn đầu, bột ngọt ăn dặm (có thể chọn bột bán sẵn, đem pha với nước ấm, quấy đều cho bé) được sử dụng nhiều. Với loại bột này, bạn có thể trộn vào đó ít sữa mẹ hoặc vài thìa sữa bột rồi quấy đều cho bé thưởng thức. Cuối cùng, bạn thêm vào bát bột của bé ít hỗn hợp khoai lang lỏng rồi trộn thật đều. Tuy nhiên, cần chú ý là bột bán sẵn thường được chế biến thành những hương vị khác nhau như bột gạo sữa, bột chuối đào, bột mơ đào… Khi ấy, muốn thêm khoai lang vào bột cho bé thì cần chú ý chọn loại bột ít hương vị bổ sung như bột gạo sữa để bé không khó ăn. Lưu ý: Ban đầu, chỉ nên khuấy 1-2 thìa cafe hỗn hợp lỏng khoai lang vào bát bột để bé làm quen.


Sau đây là một vài công thức gợi ý để mẹ chế biến khoai lang cho bé yêu:


Canh sườn hầm khoai lang, nước dừa


Chế biến thực đơn cho bé với món canh ngon cho bé với sườn hầm khoai lang vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng lại vô cùng bổ dưỡng. Cùng vào bếp học cách nấu món ăn ngon này nhé!


Nguyên liệu: 150g sườn non; 1 củ khoai lang; 50g đậu cúc; 1 trái dừa xiêm, 1 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê hạt nêm; một ít hành ngò


Hướng dẫn: Bước 1: Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa


Bước 2: Khoai lang gọt vỏ, xắt hạt lựu, cho vào nước ngâm cho sạch mủ. Đậu cúc ngâm nở, bóc bỏ vỏ lụa. Hành, ngò rửa sạch, xắt nhuyễn.


Bước 3: Dừa lấy nước. Hầm sườn chung với nước dừa, cho thêm ít nước, hầm đến khi sườn mềm, cho tiếp đậu cúc, khoai lang, nêm muối, hạt nêm, nấu thật mềm. Vớt sườn ra, xé nhỏ, bỏ xương, cho trở lại nồi canh. Khi canh sôi lại, cho vào ít hành ngò xắt nhuyễn, nhắc xuống. Món này dùng kèm cơm tán nhuyễn.


Nấu cháo cá khoai lang chống táo bón cho bé


Cháo vẫn là món ăn ngon và cần thiết nhất cho trẻ. Đặc biệt vào mùa hè, khi mà bệnh táo bón của trẻ gia tăng thì cần bổ sung vitamin A, đường, tinh bột và chất xơ cho cơ thể của bé. Cháo cá khoai lang là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. Thực phẩm này dễ chế biến cho cả thực đơn cho bé ăn dặm và thực đơn cho bé lớn.

Nguyên liệu: 100g fillet cá quả. 50g khoai lang. 1 củ hành tím. 1 bát cháo trắng. 700ml nước dùng. 1 thìa súp hạt nêm – 1 thìa súp dầu ăn. Cách nấu cháo cá khoai lang. Fillet cá quả đem rửa sạch, hấp chín, tán nhuyễn, chừa lại một ít, xé to. Khoai lang gọt vỏ, hấp chín, tán nhuyễn, chừa lại một ít xắt hạt lựu. Hành tím lột vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.Phi thơm dầu ăn với hành tím, cho nước dùng và cháo vào nấu sôi. Cho tiếp cá và khoai lang vào, nêm ít hạt nêm, nấu sôi lại là được. Múc cháo ra tô, cho cá và khoai lên mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét