Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Phương pháp trị liệu “Yoga cho trẻ sơ sinh” khiến người xem hoảng hốt khi những đứa trẻ bị ném qua ném lại trong không trung.





jhm

Đoạn video khiến nhiều người xem không khỏi giật mình đến mức nhiều trang web trên thế giới cấm đăng tải do lo ngại tình trạng ngược đãi trẻ nhỏ gia tăng. Ảnh: Mirror


Cư dân mạng gần đây xôn xao về một clip, trong đó một em bé tầm hai tuần tuổi bị giáo viên dạy thể chất tung qua tung lại như trái bóng. Nhiều người nghi ngờ rằng đứa bé trong đoạn phim đó chỉ là búp bê chứ không phải là trẻ sơ sinh thật.


Tuy nhiên, mọi sự nghi ngờ đã được chứng thực sau khi mới đây nhiều cặp vợ chồng từ châu Âu đã tới tham dự một buổi hội thảo ở Dahab, Ai Cập. Tại đây họ đã được tận mắt chứng kiến cô giáo người Nga Lena Fokina biểu diễn những màn tập Yoga cho chính con cái của họ. Và trong khi hầu hết các bé đều la hét và khóc lóc, thậm chí còn nôn ọe sau khi bị tung hứng, cô Fokina vẫn khẳng định rằng những việc mà cô làm là có lợi cho các bé.


“Điều này là tốt cho em bé và không hề nguy hiểm gì cả. Ban đầu các cháu có thể khóc, nhưng sau đó chúng sẽ cảm thấy thích thú. Hầu hết mọi người cho rằng trẻ sơ sinh thì chỉ biết nằm trên giường, ăn và khóc. Nhưng trên thực tế, trẻ sinh ra có những phản xạ tự nhiên và chúng ta có thể tận dụng những phản xạ đó để phát triển về cả mặt thể chất lẫn trí tuệ cho chúng”, Lena chia sẻ.




nn

Các trẻ sơ sinh có thể chỉ mới vài tuần tuổi, khóc lóc sau khi bị cô giáo Lena Fokina tung qua tung lại. Ảnh: Mirror


“Tôi từng làm việc với nhiều phụ huynh ở châu Âu và tôi hy vọng sẽ có cơ hội được làm việc với những gia đình ở Anh. Tôi cho rằng có rất nhiều bố mẹ có suy nghĩ thoáng và nhận ra rằng việc làm của tôi là tốt cho con cái của họ”, người phụ nữ 51 tuổi nói thêm.


Fokina cũng từng tới Thái Lan và Ấn Độ để biểu diễn bài tập Yoga cho trẻ sơ sinh tại các nước này. Cô có ý định sẽ mở rộng và quảng bá hình thức tập thể dục này ra nhiều nước khác trên thế giới.




Xem video clip “Yoga cho trẻ sơ sinh”


Cô giáo Lena Fokina cho biết Yoga cho trẻ sơ sinh xuất hiện đầu tiên ở các bộ lạc người châu Phi cổ. Tuy nhiên những độc tác mới hiện đại được phát triển bởi tiến sĩ Igor Charkovsky, người cũng có mặt tại buổi hội thảo ở Dahab. Trái với những cảnh báo của các bác sĩ khi cho rằng những cử động đột ngột có thể gây nên hiện tượng chảy máu não, xuất huyết võng mạc và sưng não ở trẻ, cô Fokina khẳng định những bài tập mà cô đang áp dụng có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của trẻ.


“Ban đầu phương pháp này được phát triển để chữa cho các bé có vấn đề về cơ hoặc xương, nhưng chúng tôi nhận thấy nó cũng có tác dụng đối với những em bé khỏe mạnh. Trẻ sẽ sớm có thể đọc, hát, và biết bơi. Tay của chúng cũng sẽ trở nên cứng cáp hơn. Chúng tôi là những người nghiên cứu và chúng tôi không làm gì sai trái cả”, người mẹ của 5 đứa con giải thích.




bnm

Fokina cho rằng những bài tập thể dục thế này sẽ giúp các bé có thể phát triển tốt hơn về cơ bắp và xương khớp. Ảnh: Mirror


Fokina cho hay kể cả những đứa trẻ nhỏ cũng có thể dễ dàng thích nghi với những bài tập yoga này nếu như các bậc phụ huynh áp dụng một cách từ từ và bài bản. “Miễn là bố mẹ các bé hay những người hướng dẫn đã được tập luyện và học các phương pháp giảng dạy của tiến sĩ Charkovsky thì sẽ không có vấn đề gì cả”, Mirror trích lời cô giáo Fokina.


Từng theo học tại trường đại học văn hóa thể chất ở Matxcova, người giáo viên này từng áp dụng phương pháp tập thể dục mới lạ này lên chính đứa con gái mình. “Tôi bắt đầu tập Yoga cho con gái lớn từ cách đây 30 năm. Ban đầu tôi cũng có chút lo lắng, tuy nhiên sau đó tôi nhận ra rằng các con tôi cũng rất thích và điều đó cổ động tinh thần tôi. Các con tôi đều lớn lên với những bài tập này. Nhiều người chỉ trích phương pháp của chúng tôi. Nhưng nếu như họ thử tìm hiểu xem chúng tôi đã làm được gì, hẳn họ sẽ có một cái nhìn khác”, cô tiết lộ.


Nữ giáo viên dạy giáo dục thể chất khẳng định nhờ được tập luyện thể dục từ bé mà các con của bà đã đạt được những thành tích đáng nể trong cuộc sống – chẳng hạn như trở thành vô địch trong cuộc thi nhảy dù toàn quốc hay cuộc thi cưỡi ngựa. Fokina cho hay hiện các con của bà cũng đang áp dụng các bài học thể dục này đối với con cái họ.


Linh Đan





Nguồn bài viết: Báo NgoiSao.NET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét