Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Sử dụng ta giay huggies là cách chăm sóc trẻ vệ sinh và tiết kiệm thời gian, công sức cho mẹ.  Tuy vậy, không phải bà mẹ nào cũng biết cách sử dụng tã giấy để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu nhà mình.


Vệ sinh sạch sẽ trước khi thay ta huggies mới cho bé


Trước khi thay tã mới cho bé, các mẹ nên vệ sinh vùng kín cho bé thật sạch sẽ để tránh hăm tã, vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Nếu bé đi đại tiện, mẹ hãy dùng giấy vệ sinh mềm lau sạch phần bên ngoài rồi dùng nước ấm để rửa cả bên trong và bên ngoài, sau đó lấy khăn khô thấm sạch nước cho bé. Khi bé đi tiểu, mẹ dùng khăn mềm ướt lau sạch khu vực sinh dục của bé (với bé gái nên lau từ âm đạo ra hậu môn). Sau đó, các mẹ thoa lớp kem chống hăm cho bé rồi mới thay tã mới . Tránh dùng phấn rôm, các loại kem dưỡng da sẽ làm hại da mỏng manh của bé.


Cho da bé được thở trước khi thay ta huggies mới


Sau khi bỏ tã cũ và đã vệ sinh sạch sẽ, các mẹ nên để cho da bé được khô thoáng tự nhiên trước khi mặc tã mới. Tuy nhiên, sau vài phút, các mẹ nên mặc tã cho bé ngay, nếu không bé sẽ bị lạnh và ảnh hưởng đến sức khỏe.


Không nên lạm dụng tã giấy


Theo các chuyên gia y tế, cha mẹ chỉ nên cho trẻ mang ta giay huggies sau 1 tháng tuổi. Khi bé đã thôi nôi thì nên hạn chế mang bằng cách chỉ cho bé mang tã vào buổi tối, còn ban ngày bố mẹ nên xi tè cho bé để bé dần chủ động đi đại tiện và tiểu tiện.


Trong những ngày nắng nóng, bạn cũng không nên bắt bé phải mặc tã nhiều, khiến bé khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bé trai. Thay vào đó, bạn có thể cho bé dùng tã vải vì tã vải vừa tạo sự khô thoáng vừa dễ giặt, phơi.


Mặc ta huggies cho bé đúng cách


Những ông bố bà mẹ trẻ vừa có con đầu lòng thường không có nhiều kinh trong việc mặc tã cho bé. Điều này sẽ  khiến bé khó chịu và hay quấy khóc còn mẹ mất công phải thay nhiều lần.


Vì thế, các mẹ nên học cách mặc và thay tã cho bé khi chuẩn bị đón bé chào đời. Bên cạnh đó, các mẹ có thể tham khảo phần hướng dẫn trên bao bì sản phẩm, chọn kích cỡ phù hợp với cân nặng của trẻ và lưu ý đến loại tã giấy dành cho bé trai và bé gái.


Thay ta huggies thường xuyên


Các mẹ thường chia sẻ: Vì lần đầu sinh con, chưa có kinh nghiệm nên cứ nghĩ là tã giấy dùng được lâu và mặc cho con đến khi tã ướt sũng mới thay. Nhưng trên thực tế các mẹ thời gian mặc tã quá lâu rất dễ gây ra tình trạng hầm bí và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây hại cho bé.


Thế nên, các mẹ hãy thay ta huggies cho bé đúng giờ nhé ! Trong những tháng đầu tiên, các mẹ nên thay tã cho bé sau khoảng 2-3 tiếng và thay ngay khi bé đi đại tiện. Nếu dùng tã quần thì nên thay sau 3-4 tiếng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét