Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Hầu hết các bà mẹ có con đầu lòng đều có nhiều băn khoăn và bỡ ngỡ, việc chuẩn bị chu đáo những vật dụng cần thiết để đón chào em bé sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.


1. Ta Huggies


Dù bạn định dùng tã dùng một lần hay loại tái sử dụng thì cũng nên chuẩn bị số lượng lớn để tránh hết tã bất ngờ, đặc biệt là lúc đêm khuya hay sáng sớm vì trẻ mới sinh cần thay tã thường xuyên. Bạn cũng nên chuẩn bị nhiều kịch cỡ ta huggies khác nhau.


2. Áo Bodysuit


Một loại áo rất cần cho bé chính là Bodysuit. Loại áo này có thể đóng mở dễ dàng ở giữa hai chân bé. Nó sẽ giữ tã ở đúng vị trí giúp cho bé cảm thấy thoải mái.


3. Khăn quấn


Khăn quấn dùng để quấn em bé chặt lại cho bé dễ ngủ. Nó sẽ tạo cảm giác giống như bé đang ở trong bụng mẹ, rất dẽ chịu và thoải mái. Bạn cần chuẩn bị ít nhất hai tấm để khi giặt bạn vẫn có sẵn cái khác để thay cho bé.


4. Khăn tay


Giống như tã lót, bạn có thể chọn loại dùng một lần hoặc loại tái sử dụng. Bạn cũng cần chuẩn bị nhiều vì bạn phải sử dụng chúng nhiều lần trong một ngày để lau khô tay, thay tã và làm những việc khác.


5. Miếng lót thay bỉm


Bạn không muốn bé chạm vào các bề mặt ở nơi công cộng bởi vì vi khuẩn có thể bám trên nó. Đó là lý do tại sao bạn cần một miếng lót thay bỉm tiện lợi. Nó sẽ giúp bạn thay ta huggies cho trẻ mà không sợ vi khuẩn dù bạn đang ở bất cứ nơi nào.


6. Túi đựng tã


Ngoài ta huggies và khăn tay bạn còn phải mang theo chai sữa, khăn quấn, đồ chơi, quần áo để thay cho bé… Vì vậy bạn cần một chiếc túi thật lớn. Nó sẽ chứa đủ tất cả những thứ cần cho bé khi đi ra ngoài.


7. Địu


Giống như khăn quấn, nó sẽ tạo cho bé cảm giác như ở trong bụng mẹ. Hơn nữa nó giúp bé luôn ở gần bạn, ôm ấp và nâng niu bé.


8.  Ghế đẩy


Có nhiều loại to nhỏ khác nhau. Một số loại dễ đẩy nhưng quá lớn khi gấp lại. Một số trông tiện lợi nhưng lại rất khó đẩy. Vì thể hãy đến cửa hàng kiểm tra một vài loại ghế đẩy. Phải chắc chắn khi gấp lại nó vẫn có thể vừa với ô tô nhà bạn nhưng vẫn dễ đẩy.


9. Cũi


Bạn không muốn trẻ ngủ ở phòng khác. Bạn luôn muốn được gần bé. Nếu đi ra ngoài, bạn cần một nơi để bé ngủ. Vì thế bạn cần chuẩn bị một chiếc cũi có gắn bánh xe. Bạn có thể sự dụng nó ở nhà, ngoài đường. Nó sẽ tiện lơi hơn loại cố định hay một chiếc nôi.


10. Ghế đồ chơi


Không chỉ là một chiếc ghế nằm ăn, ngồi chơi cho bé từ sơ sinh mà còn giúp bạn dỗ dành bé, để bé sử dụng mọi lúc mọi nơi, bởi ghế nằm ăn có thể mang đi lại từ chỗ này sang chỗ kia thuận tiện.


11. Nước giặt dành cho bé


Da của bé rất nhảy cảm nên bạn cần chuẩn bị loại nước giặt dành riêng cho bé.


12. Khăn dùng khi bé bị ợ


Khi còn nhỏ, bé thường hay “phì phèo” nước bọt và thường bị ợ, do đó bạn có thể vắt khăn này lên vai để khi bé ợ sữa không dơ áo mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét