Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Cách thay tã quần cho trẻ sơ sinh


Tã quần là một vật dụng cần thiết luôn đi cùng với trẻ. Bạn không cần phải dùng kẹp nữa, giờ đây bạn có nhiều cách để lựa chọn. Sau đây là cách thông dụng nhất: Một tã quần với lớp lót bên ngoài tách riêng ra.


Bạn cần chuẩn bị:


-    Em bé cần được thay tã.


-    Một bàn thay tã hoặc một bề mặt an toàn nào đó.


-    Một hoặc hai tã vải 3 lớp sạch.


-    Một ít khăn lau cho trẻ.


-    Miếng lớp lót ngoài tã.


Cách thay ta huggies cho em bé


Bạn cũng có thể cần một ít kem chống rôm và tã giấy dùng một lần phòng khi trẻ bị sẩn ngứa.


Đề phòng: Chú ý không bao giờ quay lưng đi hoặc đi ra ngoài trong khi đặt em bé trên bàn thay tã ngay cả khi em bé nằm trên sàn và chưa đủ lớn để xoay người để quấn tã chéo cho trẻ sơ sinh.


Bước 1 : Cần đảm bảo bạn có đủ các dụng cụ bên cạnh và ở những vị trí dễ dàng với tới trong khi thay tã. Một khi bạn đã bắt đầu thay ta Huggies, bạn sẽ không thể đứng lên ngồi xuống để tìm các thứ được.


Bước 2: Đặt em bé ở vị trí an toàn, chẳng hạn trong một chiếc nôi. Sau đó bạn có thể bắt đầu chuẩn bị tã.


Đầu tiên, trải tã lên một miếng vải sao cho phần đầu và cuối hơi ngắn một chút. Quấn phần cuối của ta huggies lên sao cho nó đủ dài bằng chiều dài của quần mặc bên ngoài.


Bước 3: Gấp sang bên phải một phần ba miếng tã, sau đó gấp nốt một phần ba còn lại. Đặt nó sang một bên trong tầm với của bạn và bắt đầu bế em bé.


Chú ý: Bạn có thể tranh thủ một vài phút trong lúc em bé ngủ hoặc tự chơi đùa một mình để gấp trước một chồng tã, như thế tất cả những việc bạn phải làm chỉ là luồn ta huggies vào trong cho em bé.


Bước 4:  Đặt em bé lên bàn thay hoặc một bề mặt an toàn nào đó và tháo lỏng lớp lót ngoài tã mà em bé đang mặc. Gỡ phần trước xuống nhưng không tháo hẳn nó ra.


Bước 5:  Nhấc lớp vải lót ngoài tã ra. Gấp tã vải và đặt xuống dưới mông em bé.


Bạn có thể cần phải nhấc mông em bé lên một chút để làm việc này.


Bước 6: Sử dụng giấy lau để lau mông cho em bé. Chú ý lau từ trước ra sau và làm cẩn thận không để vương lại gì trên người trẻ.


Chú ý nên mặc tã vải ngay càng nhanh càng tốt cho trẻ để tránh cho trẻ khỏi bị nhiễm lạnh.


Bước 7: Tháo tã bẩn ra khỏi em bé. Nếu tã vẫn còn sạch bạn có thể gấp ngược lại và dùng lại nó. Nếu tã bị bẩn, hãy dùng tã mới.


Bước 8: Nếu mông em bé bị đỏ hoặc sẩn, bôi một ít kem chống rôm lên vùng đó.


Chú ý: Một số trẻ thường bị dị ứng với tã vải và thường xuất hiện các vết rôm xảy khi dùng tã vải. Nếu em bé của bạn là một trong số đó, hãy thử thay tã vải bởi tã giấy dùng một lần.


Bước 9: Gấp phần trước của tấm lót ngoài với tã vải sạch bên trong, vòng qua đùi em bé và dán chặt lại.


Bước 10: Đặt em bé lại ngay ngắn, chỉnh lại quần áo hoặc cài lại các cúc nếu cần.


Bước 11: Dọn qua những thứ có thể dọn được, bỏ tã bẩn vào thùng rác và lau tay một cách cẩn thận. Lau thật sạch và khô trước khi bế em bé.


Có thể bạn không biết, vào thời kì Elizabet, trẻ em thường 4 ngày mới được thay tã một lần, chỉ có những nhà giàu mới thay tã cho trẻ hàng ngày.


Cách thay ta giay huggies cho bé.


Bước 1: Chuẩn bị.


Việc đầu tiên bạn cần làm là để tất cả các đồ dùng cần thiết cho việc thay tã lại với nhau trước khi bắt đầu thay tã.


Đầu tiên bạn cần có ta giay huggies, một ít khăn lau và có thể cần thêm kem chống rôm.


Đặt tất cả trong tư thế sẵn sàng ở ngay cạnh em bé.


Bước 2: Tháo tã bẩn ra


Bây giờ ta sẽ bắt đầu thay tã cho em bé. Đầu tiên cởi quần áo của em bé ra. Cách  làm thế này rất hiệu quả khi bạn có em bé nhỏ hơn. Sau đó tôi thực hiện một bước rất quan trọng, đó là đặt một tã giấy sạch xuống phía dưới trước khi tháo tã bẩn ra.


Tại sao lại thế ? Bởi vì khi tã giấy bẩn được thay ra, nước tiểu của em bé hoặc những thứ khác sẽ ngấm luôn vào tã mới chứ không phải là ngấm xuống đệm thay.


Bạn bắt đầu nâng em bé lên và đặt một ta giay huggies sạch phía dưới em bé,  với phần có khóa kéo ở phía trên,. Sau đó bạn tháo tã giấy bẩn ra.


Hãy giữ chân em bé và tháo tã giấy bẩn dọc xuống phía dưới. Bạn nên đặt em bé lên mặt kia của tã giấy bẩn để lau chùi cho em bé, lau đùi, lau mông…Lau thêm một lần nữa để chùi tất cả các vết bẩn, bạn cần phải hạ chân em bé xuống. Lấy tất cả chất bẩn và chú ý phải lau cho thật sạch. Sau đó bạn có thể bỏ tã bẩn đi.


Bước 3: Mặc tã sạch cho trẻ.


Bây giờ khi bạn đã tháo tã bẩn đi và đặt em bé xuống thoải mái, bạn có thể bôi một ít kem chống rôm cho em bé hoặc một loại kem giữ ẩm. Kem này có tác dụng giúp da trẻ trơn không bám chất bẩn và giúp bảo vệ da cho trẻ.


Bây giờ bạn cóthể kéo tã lên. Chú ý một chút rằng bạn có bé trai, bạn cần hạ chỗ quý của em bé xuống để tránh khi em bé tè sẽ tè lên phía trên người . Vì thế bạn hãy hạ nó xuống, quấn tã lên và dán chặt các chỗ dán lại.


Tiếp theo có thể bạn cần phải kiểm tra xem liệu mình quấn tã có chặt quá hay không bằng cách xem liệu bạn có thể để một hoặc hai ngón tay vào bên trong tã. Điều này sẽ giúp bạn biết rằng liệu tã có bị quấn quá chặt hay không hay chỉ vừa đủ chặt. Nếu như tã không được quấn đủ chặt, em bé có thể tè ra ngoài tã còn nếu nó bị quấn quá chặt nó sẽ khiến em bé không được thoải mái.


Có thể bạn sẽ cần kiểm tra xung quanh để xem liệu tã có vừa không, nó cần thò ra chỗ này, chỗ này để tránh em bé tè quanh đó. Sau khi bạn đã kết thúc với chiếc tã, bạn cần mặc lại quần áo cho em bé và rửa sạch sẽ chân tay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét