Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra việc một phụ nữ trẻ tử vong trong quá trình điều trị vô sinh tại một bệnh viện tư.





infertility-5469-1383011911.jpg

Ảnh minh họa: Lifesitenews.com


Vụ việc xảy ra tối 26/10 tại một bệnh viện tư ở Kodambakkam, bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Nạn nhân là J Harinaatchi, 23 tuổi. Người nhà cho rằng Harinaatchi bị điều trị sai phương pháp và yêu cầu các nhà chức trách phía bệnh viện đưa ra lời giải thích.


Theo Times of India, Harinaatchi và chồng là Jai Ganesh, phó giám đốc một công ty sản xuất ô tô xuyên quốc gia, kết hôn cách đây một năm rưỡi. Do chu kỳ kinh nguyệt của Harinaatchi không đều và cả hai không thể thụ thai, họ quyết định đến một phòng khám địa phương để được giúp đỡ. Cặp vợ chồng trẻ được giới thiệu tới trung tâm hỗ trợ sinh sản thuộc bệnh viện Parvatham Narayanaswamy ở Kodambakkam.


Theo cảnh sát, nạn nhân đến bệnh viện chữa trị đã 3 tháng nay. Ngày 26/10, các bác sĩ sắp xếp lịch để thụ tinh ống nghiệm cho cô. Khoảng 7h30, Harinaatchi nhập viện để tiến hành một số xét nghiệm. Đến 15h cùng ngày, y tá gọi điện cho bố của cô, ông Murugesan, và yêu cầu ông mua một số loại thuốc do tình trạng của Harinaatchi trở nên nguy kịch sau khi được tiêm thuốc gây mê.


Đến 19h, phía bệnh viện nói với người nhà rằng Harinaatchi gặp phải một số biến chứng và họ không có đủ cơ sở vật chất để chữa trị cho cô. Cô gái trẻ được chuyển tới một bệnh viện tư ở Vadapalani nơi gia đình được thông báo rằng cô đã tử vong từ 3 tiếng trước.


“Lúc chúng tôi quay lại thì thấy bệnh viện ấy đã đóng cửa”, ông Murugesan nói. “Con gái chúng tôi không có tiền sử bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc nào”.


Gia đình nạn nhân sau đó đâm đơn kiện bệnh viện lên cảnh sát. Họ cho rằng rất có thể Harinaatchi tử vong do bị tiêm thuốc gây mê quá liều.


“Sau khi có kết quả xét nghiệm tử thi chúng tôi sẽ có các hành động và phương án cụ thể”, một cảnh sát điều tra cho biết.


Hiện tại, các bác sĩ tại bệnh viện Parvatham Narayanaswamy vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào cho vụ việc.


Hướng Dương





Nguồn bài viết: Báo NgoiSao.NET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét