Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Cuộc đời người phụ nữ còn gì hạnh phúc hơn khoảng thời gian kỳ diệu khi làm Mẹ. Cảm xúc tràn trề hạnh phúc khi biết mình mang thai, lần đầu tiên thai mẩy, lần đầu tiên gặp con qua màn hình máy siêu âm, lần đầu tiên nghe tiếng khóc con chào đời… Tất cả những ký ức ngọt ngào ấy sẽ mãi không bao giờ phai trong lòng Mẹ…Hãy chia sẻ những khoảnh khắc làm Mẹ kỳ diệu và nhận những món quà ý nghĩa từ Huggies – sử dụng bỉm ta Huggies miễn phí từ 6 tháng tới 1 năm!


Dưới đây là những bài dự thi xuất sắc nhất trên website chính thức của Huggies Vietnam


1. Kỳ diệu thay con đã đến bên đời mẹ! – Võ Yến Nhi


Con có biết không, con đến với ba mẹ thật sự bất ngờ chỉ sau ngày cưới 1 tuần khi  ba mẹ đi hưởng tuần trăng mật khi nắng hè chói chang trên biển Nha Trang, đột nhiên mẹ xây xẩm mặt mày và ngã quị, ba con vô cùng lo lắng vội đưa mẹ đi bệnh viện cấp cứu.  Khi mẹ tỉnh đậy, mẹ thấy một bầu không khí vắng lặng trắng toát con ạ! Mẹ sợ lắm, mẹ không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mẹ, mẹ thấy ba con đang nắm chặt tay mẹ rất xúc động, ba nói mẹ có thai được 5 tuần nhưng thai rất yếu vì huyết áp mẹ thấp nên cần dưỡng thai thật kĩ mới hi vọng. Mẹ vui buồn lẫn lộn, cảm xúc đan xen vì chưa chuẩn bị tinh thần nhưng vui vì mình sắp được làm mẹ. Thế là ba mẹ vội quay về nhà hủy chuyến du lịch trong mơ con ạ (tất cả vì con đó con trai).


Tới tuần thứ 7,  mẹ rơi vào tình trạng ốm nghén rất nặng, mẹ sợ tất cả thức ăn chỉ cần tưởng tượng là đủ làm mẹ ói ra mật vàng,  mẹ vật vờ như một cái bóng nhưng vì con mẹ vẫn luôn cố gắng…


Khi con được 9 tuần, người mẹ tự nhiên nổi từng nốt đỏ khắp người, mẹ cứ nghĩ  bị dị ứng nhưng đi khám bác sĩ nói mẹ bị phát ban, bác sĩ  khuyên mẹ nên bỏ con vì sợ con sẽ ảnh hưởng đợt bệnh này của mẹ . Mẹ như muốn chết tại chỗ, mẹ xin bác sĩ cho mẹ nhập viện để giữ con, nhưng bác sĩ nói rất khó giữ vì thai đang có dấu hiệu suy bên cạnh đó mẹ bị phát ban nên ít nhiều con cũng ảnh hưởng. Giờ mẹ mới thấm thía có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất con? Mẹ cũng biết nếu sinh con ra con không toàn vẹn thì  đó sẽ là nỗi đau lớn nhất nhưng giết con ngay trong bụng thì mẹ không làm được thôi thì mẹ phó mặc cho số phận. Với ý nghĩ trên nó đã giúp mẹ có thêm sức mạnh để giữ lại con và lúc đó mẹ nghĩ con sẽ không bao giờ trách mẹ nếu chẳng may con bị dị tật vì mẹ tin con sẽ hiểu mẹ đã cố gắng hết khả năng mình để dành sự sống cho con.


Lần đầu tiên gặp con,mẹ chỉ biết khóc, mẹ thương con trai nhỏ phải chịu thiệt thòi, con sinh ra khi 34 tuần chỉ có 1,8 kg, con phải nằm lồng hấp. Nhưng nhìn con lành lặn, mọi thứ đều ổn, không chỉ mẹ mà ba con nghe xong nước mắt chảy dài trên gò má nhưng là giọt nước mắt sung sướng con trai ạ! Mẹ biết con sẽ không bao giờ buồn mẹ vì đã sinh ra con tuy con không cao lớn bằng các bạn nhưng bù lại con rất lanh lợi phải không con, thôi thì đó cũng là ông trời đã quá ưu đãi mẹ con mình rồi con trai ạ!  Và ba mẹ mãi yêu con trai nhiều lắm!


2. Những khoảnh khắc hạnh phúc khi mẹ có con – Lê Thị Mỹ Thuận


Con đến bên mẹ vào một ngày đầu thu đầy nắng vàng rải khắp chân trời, mẹ cảm nhận thấy có sự thay đổi trong cơ thể và mẹ biết rằng một mầm sống đang hình thành trong cơ thể mình, bố con hạnh phúc và cứ cười mãi khi nghe mẹ thông báo sự hiện hữu của con trong ngôi nhà nhỏ. Mẹ thì lâng lâng cảm xúc sung sướng và mỗi ngày mẹ trò truyện với con thật nhiều, mong con sẽ nghe được lời mẹ nói, cảm nhận được thế giới xung quanh đang diễn ra như thế nào và mẹ luôn nói với con rằng “con luôn là niềm hạnh phúc, là sự mong mỏi của bố mẹ mỗi ngày”


05 tháng 22 ngày mẹ cảm nhận những cử động đầu tiên của con, cảm giác đó là những gợn sóng lăn tăn, lăn tăn đang trào dâng dần lên trong bụng mẹ, cái máy đó nhẹ nhàng lắm mà sao mẹ cảm nhận rõ ràng. Mẹ gọibố con để bố con được cảm nhận niềm hạnh phúc cùng mẹ vậy nhưng con chỉ máy có một cái để báo hiệu cho mẹ biết rằng con đang còn thức để nghe mẹ đọc truyện, từ hôm sau bố con đã tranh phần đọc truyện của mẹ cho con nghe, bố bảo “Bố sẽ đọc truyện cho con nghe để bố cảm nhận được cái máy của con, để bố thấy được sinh linh nhỏ bé đang ở trong bụng mẹ thật khỏe mạnh”, đáp lại sự mong chờ của bố con đã cho bố thấy con trai của bố đang quậy như thế nào. Những tháng ngày sau đó tần suất máy và đạp của con mỗi ngày nhiều hơn. Mỗi khi bố đặt tay lên bụng mẹ bố lại bảo “Con trai của bố luyện võ đi nào”, rồi bố nhìn mẹ cười bí hiểm để chờ đợi từng cú đạp của con. Bụng mẹ nhấp nhô lên xuống đến diệu kỳ và con của mẹ đang ngày càng lớn lên trong khoảng không gian trật trội đó.


Một ngày đầu xuân con trào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của bố mẹ, nước mắt mẹ đã lăn dài trên má, miệng thì cười thật tươi khi nghe thấy tiếng khóc trào đời của con, nắm đôi bàn tay nhỏ xinh của con, cảm nhận hơi ấm tỏa ra từ người con, mẹ càng như muốn ôm con chặt hơn vào lòng mình. Con trai của mẹ giờ đã được 06 tháng con rất hay cười, và đã bò khá nhanh nữa. Mỗi ngày bên con cảm nhận từng sự thay đổi của con mẹ hạnh phúc lắm. Yêu con của mẹ thật nhiều!…


3. Khoảnh khắc con thoải mái vui đùa! – Phạm Thi Thu Thuỷ


Con yêu của mẹ không được khoẻ mạnh như các bạn khác nên mẹ chú ý sức khoẻ của con nhiều lắm, con lớn lên chậm hơn các bạn cũng là lý do mẹ cha lo lắng cho con mỗi ngày, cái ngày con tự đứng lên lê bước những bước đi đầu tiên, mẹ rơi nước mặt, hạnh phúc cuối cùng cũng đến với mẹ con yêu của mẹ đã tự đứng lên vui đùa rùi, thế rùi mỗi ngày con mẹ trưởng thành 1 chút, con yêu của mẹ đã biết tự vui chơi, tự đứng lên, tự vui đùa, nước mắt mẹ rơi vì hạnh phúc! Thế rùi để con vui chơi được thoải mãi, không ngại ngần mẹ chọn ta Huggies cho con mỗi ngày ! Trộm vía khi con mặc ta Huggies con vui chơi không ngại ngần gì nữa!


Mẹ thấy mông con khô thoáng mỗi ngày, con giai mẹ lớn lên mỗi ngày cũng ta huggies mẹ hạnh phúc lắm nha!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét